Nga bán được hơn 1 tỉ USD khí tài quân sự tại cuộc triển lãm hàng không

Văn Khoa
Văn Khoa
22/07/2021 22:40 GMT+7

Công ty xuất khẩu công nghệ quốc phòng Nga Rosoboronexport hôm nay 22.7 tiết lộ công ty đã ký nhiều hợp đồng với tổng trị giá hơn 1,18 tỉ USD trong cuộc triển lãm hàng không MAKS đang diễn ra ở Moscow.

Phát biểu bên lề MAKS-2021, Tổng giám đốc Rosoboronexport Alexander Mikheev cho hay công ty đã ký 13 hợp đồng cung cấp các khí tài quân sự do Nga chế tạo, trong đó có chiến đấu cơ Su-30SME, trực thăng tác chiến Mi-35M và trực thăng vận tải Mi-17V5, theo Tân Hoa xã.
Trong cuộc triển lãm, Nga trình làng mẫu chiến đấu cơ tàng hình mới có tên Checkmate (tạm dịch: Chiếu bí), được cho là có thể cạnh tranh với F-35 của Mỹ. Phó thủ tướng Nga Yuri Borisov phát biểu tại MAKS rằng chiến đấu cơ này được thiết kế để hướng đến xuất khẩu, khách hàng tiềm năng là Ấn Độ, Việt Nam và các nước châu Phi.

Mẫu chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-75 của Nga có "mượn" thiết kế máy bay Mỹ?

Những loại vũ khí được trưng bày gần máy bay mới gồm có tên lửa tầm nhiệt đối không R-73, tên lửa dò tìm bằng radar chủ động đối không R-77 và tên lửa hành trình chống hạm Kh-59MK. Theo Sputnik, những vũ khí này cho thấy chiến đấu cơ mới sẽ được sử dụng cho nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không lẫn tấn công mặt đất.
Cuộc triển lãm MAKS, đang được tổ chức ở một vùng ngoại ô của Moscow từ ngày 20-26.7, thu hút sự tham gia của khoảng 290 công ty, tổ chức đến từ hơn 50 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.