Album 'Donda' của Kanye West lập thành tích 'khủng' sau 24 giờ phát hành

Phương Phương
Phương Phương
31/08/2021 11:14 GMT+7

Sau 24 giờ trình làng, album mới Donda của rapper Kanye West thu hút lượt nghe "khủng", xác lập một số kỷ lục trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến.

Variety ngày 30.8 cho biết sau 24 giờ kể từ thời điểm trình làng hôm 29.8 (giờ Mỹ), album Donda của rapper đình đám Kanye West giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng Top Album của Apple Music ở 152 quốc gia. Đồng thời, album Donda thu hút hơn 60 triệu lượt nghe tại xứ cờ hoa chỉ trong ngày đầu ra mắt trên nền tảng phát nhạc trực tuyến này. 
Thành tích "khủng" giúp album Donda xếp thứ ba trong danh sách những album được nghe nhiều nhất sau 24 giờ phát hành trên Apple Music. Cũng theo Apple Music, sản phẩm âm nhạc mới nhất từ chồng cũ Kim Kardashian lập kỷ lục album có nhiều lượt nghe nhất trong một ngày trong năm 2021.

Sau một ngày phát hành, có 20 trong tổng số 27 ca khúc thuộc album Donda lần lượt chiếm giữ 20 vị trí đầu tiên trong danh sách Top 100 Global (bảng xếp hạng 100 bài hát toàn cầu hot nhất mỗi ngày) trên Apple Music. 

Rapper Kanye West trùm kín mặt khi xuất hiện tại một sự kiện quảng bá album Donda

ẢNH: G.I

Ngoài ra, Kanye West còn "vượt mặt" giọng ca trẻ Olivia Rodrigo, đưa Donda trở thành album sở hữu nhiều lượt nghe nhất trong một ngày trong năm 2021 trên một nền tảng phát nhạc trực tuyến phổ biến khác là Spotify.
Donda là album phòng thu thứ 10 trong sự nghiệp ca hát của Kanye West. Khi sản phẩm vừa ra mắt công chúng, nam ca sĩ tố Universal Music Group phát hành album không đúng theo ý anh, song phía hãng đĩa phủ nhận.
Trong lần tái xuất làng nhạc này, Kanye West cũng vấp phải tranh cãi khi mời hai ca sĩ vướng bê bối đời tư là Marilyn Manson và DaBaby góp giọng trong ca khúc Jail Pt. 2 thuộc album Donda.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.