Iran thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa

31/08/2021 20:52 GMT+7

Quân đội Iran đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa Mersad-16 có khả năng phát hiện và tiêu diệt nhiều mục tiêu. Đây là vũ khí hạng nặng mới nhất của Iran được phát triển trong nước.

Quân đội Iran ngày 31.8 đã thử thành công hệ thống tên lửa Mersad-16 trên sa mạc Dasht-e Kavir ở tỉnh Semnan, Đài RT dẫn lại thông tin từ truyền thông Iran.

Tướng Mohammad Khoshghalb, Phó tư lệnh Lực lượng Phòng không Iran cho biết Mersad-16 được chế tạo để đánh chặn các mục tiêu có tốc độ cao như tên lửa hành trình tầm thấp.

Ông Khoshghalb cho biết hệ thống tên lửa đất đối không này đặc biệt tiên tiến, có khả năng tác chiến điện tử và được sản xuất bằng 100% công nghệ của Iran. Ông cũng tuyên bố hệ thống tên lửa đã sẵn sàng được đưa vào hoạt động để bảo vệ Iran.

Hệ thống tên lửa vừa thử nghiệm được xây dựng để tăng cường năng lực hiện có, giúp Iran vô hiệu hóa các mục tiêu và bổ sung một loạt cải tiến cho mô hình trước đó. Mersad-16 là hệ thống tên lửa di động, được tích hợp công nghệ radar mới của Iran (Hafez và Najm-804). Hệ thống này dùng một tên lửa mới được gọi là Shalamcheh 2, theo hãng tin Mehr.

Iran công bố hình ảnh về "thành phố tên lửa"

Iran đã triển khai nhiều hệ thống mới trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này với Mỹ và phương Tây gia tăng. Iran cũng luôn tự hào về khả năng tự xây dựng năng lực quốc phòng của mình.

Hồi tháng 5, Iran trình làng ba thiết bị mới để tăng cường năng lực phòng thủ, bao gồm hệ thống radar Quds, hệ thống tên lửa đất đối không được gọi là 9-Day và một máy bay không người lái mang tên Gaza có phạm vi hoạt động 2.000 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.