Đắk Lắk: Nữ điều dưỡng lập bàn thờ, chịu tang bố trong khu cách ly

03/09/2021 10:08 GMT+7

Nhận tin bố mất, nữ điều dưỡng đang làm nhiệm vụ tại Đắk Lắk không thể về quê chịu tang, nén đau thương, lập bàn thờ bố ở trong khu cách ly để tỏ lòng hiếu kính.

Ngày 3.9, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết trong đêm qua (2.9) ông đã đến động viên, chia buồn cùng nữ điều dưỡng Trần Thị Hương có người thân qua đời ở quê xa, phải lập bàn thờ vọng trong khu cách ly.
Theo ông Nay Phi La, chị Hương là nữ điều dưỡng thuộc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk. Hiện chị Hương đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trong khu cách ly tập trung ở Trường ĐH Tây Nguyên.
Trao đổi qua điện thoại, chị Hương cho biết, vào ngày 1.9, chị nhận tin bố mình qua đời ở tuổi 72 tại Nam Định vì tai biến. Dù rất đau đớn, muốn về quê để làm tròn đạo hiếu của một người con nhưng vì đang làm nhiệm vụ nên chị Hương đành phải ở lại Đắk Lắk, lặng lẽ khóc và nhìn đám tang của bố thông qua màn hình điện thoại.
Chị Hương chia sẻ: “Dù nỗi đau khó tả bằng lời, nhưng tôi phải chấp nhận, cố gắng vượt qua để cùng đồng nghiệp góp sức đẩy lùi dịch Covid-19. Tôi cũng mong dịch Covid-19 sẽ sớm kết thúc để về quê thắp nén nhang cho bố”.
Chị Hương cho biết thêm, ngoài chị, những người anh em ruột trong gia đình cũng không thể về quê lo đám tang cho bố vì lập nghiệp xa quê, đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. “Nhà tôi có 4 anh em. Tôi và anh trai cả cùng tham gia công tác phòng chống dịch tại Đắk Lắk, 2 người anh em khác thì ở Lâm Đồng và Hà Nội. Nay bố mất đột ngột, dịch bệnh còn phức tạp nên cả 4 anh em không ai kịp về nhìn bố lần cuối được”, giọng chị Hương nghẹn lại.
Khi biết được hoàn cảnh của chị Hương, nhiều đồng nghiệp tại khu cách ly Trường ĐH Tây Nguyên đã hỗ trợ lập bàn thờ vọng và chia sẻ, động viên nữ điều dưỡng này vượt qua nỗi đau mất người thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.