Những bom tấn vẫn ‘khuấy đảo’ phòng vé giữa mùa dịch

Thế Sang
Thế Sang
12/09/2021 17:00 GMT+7

Các bom tấn như Shang-Chi , Cruella , Free Guy ... là những tác phẩm “khuấy đảo” phòng vé Bắc Mỹ cũng như trên toàn cầu dù được chiếu giữa mùa dịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh thu trên toàn cầu của bom tấn Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (gọi tắt là Shang-Chi) do Destin Daniel Cretton chỉ đạo là hơn 175 triệu USD. Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, phim mang về cho nhà sản xuất trên 119,5 triệu USD. Hôm 10.9 vừa qua, tại nơi này, phim vẫn sinh lời rất tốt tại phòng vé khi thu về 9,7 triệu USD từ 4.300 rạp chiếu. Ra mắt khán giả từ ngày 3.9, hiện phim vẫn duy trì ổn định số rạp chiếu. 
Bom tấn Shang-Chi là một trong những phim có doanh thu phòng vé khả quan giữa mùa dịch, khi mà biến thể virus Delta khiến tình hình kinh doanh của các rạp chiếu gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh tác phẩm mới nhất của "vũ trụ điện ảnh" Marvel, còn có các bom tấn khác dù ra mắt mùa dịch vẫn “khuấy đảo” phòng vé.

Black Widow 

Bom tấn Black Widow ra rạp hồi đầu tháng 7 

Ảnh: Marvel

Cũng nằm trong "vũ trụ phim" Marvel, bom tấn Black Widow của đạo diễn Cate Shortland được chiếu song song tại rạp và trên nền tảng trực tuyến Disney+. Doanh thu nội địa của phim là trên 182,8 triệu USD, vượt bom tấn Shang-Chi. Đây là phần phim riêng về nhân vật Black Widow do minh tinh Scarlett Johansson đóng. Tổng doanh thu toàn cầu của phim trên 372 triệu USD, nằm top đầu phim ăn khách mùa dịch. 

Free Guy 

Tài tử Ryan Reynolds đóng chính trong bom tấn Free Guy

Ảnh: 20th Century Studios

Bộ phim Free Guy của đạo diễn Shawn Levy, có sự tham gia của Ryan Reynolds, Jodie Comer từng được tờ Tân Hoa Xã gọi tên trong danh sách những phim ăn khách tại phòng vé Trung Quốc. Sau 2 tuần công chiếu từ ngày 27.8 tại Trung Quốc, phim mang về cho nhà sản xuất trên 58 triệu USD. Trong khi đó, doanh thu của phim ở thị trường Bắc Mỹ là trên 97,4 triệu USD, tổng doanh thu toàn cầu trên 244,8 triệu USD. 

Godzilla vs. Kong

Bom tấn Godzilla vs. Kong tuy mang tính giải trí nhưng lại được các nhà phê bình khen ngợi

Ảnh: Warner Bros.

Ra mắt hồi tháng 3 năm nay, bom tấn Godzilla vs. Kong của đạo diễn Adam Wingard, phần mới nhấ trong "vũ trụ quái vật" (MonsterVerse), cũng lập kỳ tích phòng vé. Phim có tổng doanh thu toàn cầu trên 467,8 triệu USD, trong đó, doanh thu tại Bắc Mỹ trên 100,5 triệu USD. Phim nhận được nhiều khen ngợi của các cây bút phê bình điện ảnh về phần chế tác như hình ảnh, các cảnh chiến đấu được xử lý kỹ xảo trau chuốt, đẹp mắt.

F9: The Fast Saga

Doanh thu của phim F9: The Fast Saga tại thị trường Bắc Mỹ thấp hơn thị trường xứ Trung

Ảnh: Universal

Tác phẩm F9: The Fast Saga của đạo diễn Justin Lin, xuất xưởng tại Trung Quốc trước khi "cập bến" thị trường Mỹ. Doanh thu của phim tại đại lục trên 203,8 triệu USD, cao hơn thị trường Bắc Mỹ là trên 172,8 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu của phim là trên 710,8 triệu USD, nằm top đầu phim ăn khách mùa dịch. 

Demon Slayer

Bom tấn Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train là anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Ảnh: Toho/Aniplex

Trường hợp của Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train, gọi tắt là Demon Slayer, do Haruo Sotozaki chỉ đạo, là một thành công vang dội không đến từ phòng vé Bắc Mỹ hay Trung Quốc mà đến từ thị trường nội địa. Tác phẩm này khi ra mắt ở Nhật Bản hồi tháng 10.2020 đã gây kinh ngạc cho giới quan sát khi thu về 40 tỉ yên Nhật (trên 364,7 triệu USD). Sau đó, đến tháng 4, tháng 5.2021, phim ra mắt khán giả thị trường Bắc Mỹ, các nước châu Âu. Tổng doanh thu toàn cầu của phim trên 500 triệu USD, là anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Cruella

Phần tiếp theo của bom tấn Cruella đang được thực hiện

Ảnh: Disney

Tác phẩm Cruella của đạo diễn Craig Gillespie cũng là phim sinh lời tốt tại phòng vé từ khi ra rạp cuối tháng 5 vừa qua. Bộ phim tiền truyện về cuộc đời ác nữ thời trang Cruella này có doanh thu tại Bắc Mỹ trên 86 triệu USD, tổng doanh thu toàn cầu trên 221 triệu USD. Phim có nữ diễn viên Emma Stone đóng chính vai Cruella. Hiện tại phía Disney đã "bật đèn xanh" thực hiện phần tiếp theo của phim, Emma Stone trở lại đảm nhận vai cũ

A Quiet Place Part II

Cả hai phần phim A Quiet Place đều nhận được khen ngợi của các nhà phê bình về mặt chất lượng

Ảnh: Paramount

Xuất sắc không kém phần đầu ra mắt năm 2018, bom tấn A Quiet Place Part II của đạo diễn John Krasinski, với kinh phí sản xuất 55 triệu USD, là một trong những cú "hit" phòng vé hồi tháng 5 vừa qua ở thị trường Bắc Mỹ. Phim thu về hơn 160 triệu USD tại phòng vé nội địa, đạt tổng doanh thu toàn cầu trên 297,3 triệu USD. Minh tinh Emily Blunt đóng chính trong cả hai phần phim và phần phim ăn theo thương hiệu này đang được phát triển, do nhà làm phim Jeff Nichols chỉ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.