Sóc Trăng: Buộc thôi việc bác sĩ trốn về thắp nhang cho cha khi đang giãn cách xã hội

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
29/09/2021 10:38 GMT+7

Một bác sĩ ở Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng bị kỷ luật, buộc thôi việc do trốn về nhà thắp nhang cho cha trong ngày giỗ và tiếp xúc nhiều người dẫn đến dương tính Covid-19 .

Sáng 29.9, trả lời báo chí, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết bệnh viện vừa triển khai quyết định kỷ luật bằng hình thức cho thôi việc đối với bác sĩ T.M.T (29 tuổi, làm việc tại Khoa ngoại nhi) do không chấp hành quy định về thực hiện giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19.
Bác sĩ T., quê ở ấp Trà Lây, xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú (Sóc Trăng). Trong thời gian tỉnh Sóc Trăng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cán bộ, nhân viên Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi có nhà ngoài phạm vi TP.Sóc Trăng phải thực hiện ở lại trong khu vực bệnh viện. Tuy nhiên, bác sĩ T. trình bày có người thân ở đường Nguyễn Văn Linh, P.2, TP.Sóc Trăng nên xin không ở lại bệnh viện mà về nhà người thân ở.
Ngày 30.7, bác sĩ T. tự ý về quê ở ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú để thắp nhang cho cha trong ngày giỗ nhưng không báo cáo, xin phép lãnh đạo bệnh viện. Trong khi đó, thời điểm này, tại ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng ghi nhận nhiều ca dương tính với Covid-19.
Để được về nhà, bác sĩ T. đã gặp trực tiếp ông Nguyễn Tấn Tài, Phó chủ tịch UBND xã Thuận Hưng. Ông Tài đồng ý cho bác sĩ T. đi qua chốt kiểm soát. Vài ngày sau, vợ chồng ông Tài dương tính Covid-19, do vợ ông Tài có đến dự đám tang là ổ dịch ở ấp Trà Lây 2.

Bệnh nhân ung thư, người có bệnh nền tiêm vắc xin Covid-19 có hiệu quả không | BÁC SĨ ƠI số 20

Sau đó, bác sĩ T. cũng được phát hiện dương tính Covid-19,  đưa đi cách ly, điều trị. Liên quan đến bác sĩ T., Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng phải khoanh vùng, truy vết 78 trường hợp F1 là cán bộ, y bác sĩ, người bệnh, người nuôi bệnh và đưa đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, còn có trên 350 cán bộ, nhân viên còn lại của bệnh viện và 216 bệnh nhân, người nuôi bệnh làm xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với Covid-19.
Riêng ông Nguyễn Tấn Tài, Phó chủ tịch UBND xã Thuận Hưng, sau đó đã bị Chủ tịch UBND H.Mỹ Tú (Sóc Trăng) đình chỉ chức vụ do lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.