Chủ tịch Bình Thuận yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm vụ 11 người trong 1 gia đình nhiễm Covid-19

Quế Hà
Quế Hà
30/09/2021 14:26 GMT+7

Sáng 30.9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong ký công văn yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm sau vụ phát hiện nhiều người trong gia đình ở 'vùng đỏ' không được xét nghiệm dẫn đến gia đình này có 11 người nhiễm Covid-19 .

Xem xét trách nhiệm trong vụ bỏ sót lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Theo công văn, qua kiểm tra thực tế tại P.Phú Tài (TP.Phan Thiết) và qua xem xét báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Thuận thì P.Phú Tài hiện vẫn là vùng có nguy cơ cao (vùng cam). Trước đó, do Phú Tài thuộc “vùng đỏ” nên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Thuận yêu cầu phải xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn phường.
Tuy nhiên, theo báo cáo của CDC Bình Thuận, hiện P.Phú Tài có gia đình có đến 11 người nhiễm Covid-19. Đáng chú ý là qua nhiều lần xét nghiệm (kể cả khi P.Phú Tài là vùng đỏ), nhưng gia đình này chỉ có một người được xét nghiệm, những người còn lại không được xét nghiệm.

Đề xuất 5 trường hợp được lưu thông giữa TP.HCM và 5 tỉnh lân cận

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho rằng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của TP.Phan Thiết đã không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc xét nghiệm toàn dân vùng đỏ.
Do đó, yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết xem xét, chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm từng tổ chức, cá nhân có liên quan trong vụ bỏ sót người không được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng; dẫn đến làm lây lan dịch bệnh, phát hiện nhiều F0 tại địa phương này.

Phong tỏa cứng một số khu phố của P. Phú Tài, TP.Phan Thiết

H.LINH

Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết chấn chỉnh ngay công tác xét nghiệm trên địa bàn. Nếu tiếp tục để xảy ra sai sót như vừa qua thì Chủ tịch UBND thành phố phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Việc xử lý này phải báo cáo UBND tỉnh trong ngày 10.10.

Người dân P.Phú Tài vẫn lơ là chủ quan

Qua đi thực tế kiểm tra địa bàn TP.Phan Thiết trong ngày 28 và 29.9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong nhận thấy người dân vẫn rất chủ quan. Dù một phần P.Phú Tài (6 khu phố, khoảng 17.000 dân) đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng vẫn còn tình trạng người dân tụ tập đông người. Các hàng quán ăn uống vỉa hè vẫn bán cho người ăn tại chỗ. Đặc biệt, trong các khu phong tỏa “cứng”, người dân vẫn chủ quan, lơ là, di chuyển từ nhà này sang nhà khác, lưu thông trên đường rất đông...

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND TP.Phan Thiết cường lực lượng để kiểm soát công tác phòng chống dịch tại P.Phú Tài

HOÀNG LINH

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết chỉ đạo bổ sung ngay thêm lực lượng tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tốt hơn. Đối với các hành vi cố tình không chấp hành phải có biện pháp vận động, nếu không được thì xử lý theo quy định.
UBND TP.Phan Thiết phải chủ động đánh giá mức độ nguy cơ đối với từng vùng (xã, phường, khu phố) để khoanh vùng, xét nghiệm nhanh nhằm bóc tách F0 và đưa ra giải pháp chống dịch kịp thời, hiệu quả.
Các địa bàn lân cận chuẩn bị sẵn tinh thần chi viện nhân lực hỗ trợ TP.Phan Thiết chống dịch khi có yêu cầu.
Như Thanh Niên đã phản ánh, trong 4 ngày gần đây, TP.Phan Thiết liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới từ cộng đồng, đặc biệt là ở các phường Phú Tài, Đức Thắng, Đức Nghĩa, Phú Trinh. Hiện Bình Thuận đã chỉ đạo nới lỏng giãn cách và phục hồi một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng vẫn là vùng có nguy cơ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.