Công an TP.HCM nói về xử phạt người dân lưu thông trên đường không đúng Chỉ thị 18

01/10/2021 20:10 GMT+7

Theo Công an TP.HCM, ngày 1.10, việc kiểm tra ngẫu nhiên những người lưu thông trên đường theo Chỉ thị 18 mới chỉ nhắc nhở người dân, chưa xử phạt trường hợp nào.

Tối 1.10, trả lời PV Thanh Niên, thượng tá Trần Thanh Giang, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, về việc kiểm tra ngẫu nhiên những người lưu thông trên đường theo Chỉ thị 18 mới vừa ban hành, trong ngày 1.10 chỉ kiểm tra, chỉ nhắc nhở người dân, chưa xử phạt.
Theo thượng tá Giang, trong ngày 1.10, lực lượng công an đã kiểm tra hơn 3.000 phương tiện, nhưng chỉ nhắc nhở, không xử phạt trường hợp nào.

Bản tin Covid-19 ngày 1.10: TP.HCM tất bật mở cửa với Chỉ thị 18 | Cửa ngõ các tỉnh thành “nóng” vì người về quê

Theo Chỉ thị 18, người dân được quyền lưu thông và khi lưu thông trong TP phải đảm bảo theo quy định của Chỉ thị 18. Cụ thể, phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm vắc xin của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-Covid chính thức đưa vào hoạt động); trường hợp không có mã QR, xuất trình giấy tờ sau: là F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày; đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.
Phó chủ tịch TP.HCM Võ Văn Hoan cũng cho biết, từ ngày 1.10, toàn bộ người dân của TP mình đi lại bình thường, không còn các chốt kiểm soát nội ô như trước. TP.HCM chỉ duy trì một số chốt kiểm soát ở cửa ngõ. Tuy nhiên, vẫn còn cách kiểm soát khác, gọi là kiểm soát ngẫu nhiên, lưu động trên đường.
"Khi cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát trên đường, nếu gọi mình, thì mình cung cấp giấy tờ cần thiết cho họ. Nếu xác định những người nào cần thiết đi đường thì sẽ tạo điều kiện lưu thông. Trường hợp thấy không cần thiết, không có việc gì mà người dân ra đường thì lực lượng chức năng sẽ xem xét và xử lý", ông Hoan nói.

Ngày 1.10, Công an TP.HCM đã sắp xếp, hỗ trợ đưa 1.300 người dân về quê

Vận động bà con ở lại TP.HCM nhưng bà con nhất quyết về quê

Về việc nhiều người dân tụ tập, mắc kẹt tại chốt kiểm soát ở H.Bình Chánh (TP.HCM) để về các tỉnh miền Tây, thượng tá Giang, cho biết sau khi vận động bà con ở lại TP.HCM để cùng TP hoạt động, sản xuất trở lại, song do bà con vẫn nhất quyết về quê, nên Công an TP đã phối hợp Sở GTVT, Sở Y tế, phân chia các đoàn theo tỉnh, phát phiếu điền thông tin nhân thân kèm yếu tố dịch tễ.

Trong số những người về miền Tây, đã có hơn 1.300 người dân được Công an TP cùng lực lượng chức năng thu xếp đưa về quê

TRẦN KHA

Sau khi có thông tin, Công an TP trao đổi với Sở GTVT, Bộ Tư lệnh TP.HCM điều xe chở người dân và xe chở phương tiện bà con đưa về địa phương.
Theo ông Giang, đến 14 giờ ngày 1.10, với sự chỉ đạo của UBND TP và sự phối hợp của các sở ban ngành, Công an TP.HCM giải quyết, hỗ trợ cho 1.300 người dân miền Tây trở về quê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.