Định chạy xe máy về quê, người dân xóm trọ được CSGT thuyết phục ở lại chờ liên hệ địa phương

30/09/2021 22:14 GMT+7

Chiều 30.9, 24 người dân ở một xóm trọ tại thành phố Thủ Đức (TP.HCM) định chạy xe máy rời TP.HCM về quê nhưng khi được lực lượng chức năng thuyết phục, họ đồng ý ở tạm một điểm trường chờ liên lạc với địa phương để được đưa về. Mỗi xe được hỗ trợ 400.000 đồng trước khi tới khu cách ly.

Trước thời điểm TP.HCM nới lỏng giãn cách, nhiều chốt kiểm soát nội thành được tháo dỡ; 24 người dân ở một xóm trọ ở phường An Phú (thành phố Thủ Đức) đã chuẩn bị đồ đạc, lên xe máy với ý định chạy về quê ở miền Tây.
Lúc 17 giờ 50 phút, 24 người gặp lực lượng CSGT khi vừa chạy đến khu vực hầm vượt sông Sài Gòn. Tại đây, họ được CSGT khuyên nên quay về nhà trọ để đảm bảo chống dịch bởi trong thông báo sáng 30.9, TP.HCM đã yêu cầu người dân không rời thành phố tự phát.
Một số người trong xóm trọ định chạy xe về quê cũng cho hay giờ họ đang ở vào thế tiến thoái lưỡng nan khi về quê không được mà quay lại cũng không xong vì nhà trọ đã trả lại hết rồi.

Trên mỗi chiếc xe máy, người dân chất đầy đồ đạc lỉnh kỉnh chuẩn bị cho hành trình

Vũ Phượng

Anh Trần Văn Toản (37 tuổi) cho hay anh về quê vì đã đến hạn đóng tiền trọ mà chẳng có đủ để đưa cho chủ nhà. 
"Tiền nhà trọ mình chưa thiếu tháng nào nhưng nay không có đóng nữa, sợ người ta không cho. Mình lấy lại tiền cọc 500.000 chỗ chủ trọ, đóng điện nước hết 300.000, còn lại hai trăm mấy mình đưa về quê đây" anh Toản cho hay. 
Còn chị Trần Kim Cương (34 tuổi) dù bụng bầu đã to vượt mặt nhưng vẫn quyết tâm cùng chồng về quê để chờ sinh em bé. 
"Mình tính về quê sinh, ở đây mình trụ hết nổi rồi. Hồi trước làm công trình mà từ lúc có bầu rồi có dịch là nghỉ ở nhà luôn. Hồi sáng nhà còn chừng 1 triệu, hai vợ chồng đi test hết 800.000 đồng, còn hai trăm mấy chục ngàn đưa về" chị Kim Cương chia sẻ. 

Đến 18 giờ 20 phút tối 30.9, khi trời đã nhá nhem tối, những người dân trong đoàn vẫn còn nán lại trước hầm vượt sông Sài Gòn khi chưa thể quyết định có quay về nhà trọ hay không. 

 

Lực lượng chức năng đã mang bánh mì, bánh giò, nước phát cho người dân để lót dạ bữa tối và tiếp tục thuyết phục người dân quay về nhà trọ.

Mỗi xe được hỗ trợ trước 400.000 đồng

Độc Lập

 

Đến 19 giờ 30 phút, Công an thành phố Thủ Đức, Công an P. Nguyễn Thái Bình, UBND P.An Phú cùng CSGT Cát Lái, CSGT Bến Thành đã thuyết phục người dân đồng ý quay về tạm cách ly tại trường THCS Trần Quốc Toản trên địa bàn phường An Phú, chờ địa phương liên lạc với địa phương để tổ chức về quê. Mỗi xe được hỗ trợ tạm thời 400.000 đồng trước khi đến khu cách ly. 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.