Tài xế ô tô đen đủi bị ‘vật thể lạ’ bay thẳng vào kính lái

Đình Tuyên
Đình Tuyên
26/02/2021 20:24 GMT+7

Dù không gây hậu quả quá nghiêm trọng, tuy nhiên tình huống tai nạn hi hữu khiến nhiều người vô cùng bức xúc về ý thức giao thông của một bộ phận tài xế xe tải.

Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một vụ tai nạn đúng kiểu “tai bay vạ gió” khiến nhiều người vừa “rùng mình” vừa bức xúc. Vụ việc được camera hành trình gắn trên ô tô bị nạn ghi lại vào khoảng gần 8 giờ sáng ngày 22.2.2021.
Thời điểm này, ô tô nói trên đang di chuyển trên đường thì xui xẻo gặp nạn khi xuất hiện một “vật thể lạ” bay chấp chới trên không trước khi lao thẳng vào kính lái phía trước xe. Vụ việc quá bất ngờ khiến tài xế ô tô thẳng thốt. Camera hành trình gắn trong xe bị văng khỏi kính lái.
Đoạn video hi hữu trên khi đăng tải trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đông đảo cư dân mạng khi xem qua hình ảnh đã “soi” được nguồn gốc của “vật thể lạ” xuất hiện trong video.
Theo đó, nhiều người khẳng định đây là tấm thạch cao được chở bởi một xe tải di chuyển chiều ngược lại. Tuy nhiên, do tài xế xe tải không chằng néo kĩ, trong khi xe tải lưu thông với tốc độ cao dẫn đến tấm thạch cao này bị gió cuốn bay khỏi thùng xe gây ra tai nạn.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự đồng cảm với tài xế gặp nạn vì tình huống khó tránh

Sự cẩu thả và thiếu ý thức, trách nhiệm của tài xế xe tải sau đó khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc và phẫn nộ. Tài khoản Caothacle Ie bình luận: “Tai bay vạ gió thật, chỉ vì ẩu mà khổ nhau”. Facebook Vu Van Thanh nhận định: “Nguy hiểm quá. Hôm nay góc của tấm ván va vào thì sự việc xảy ra không thể biết như thế nào? Còn vào xe máy thì đứt là cái chắc”.
Trong khi đó, nick name Đồng Xuân Đạo tỏ ra bức xúc: “Thằng xe tải chở hàng kiểu vậy khác gì giết người! Đập vào ô tô chứ đập vào người đi xe máy thì lại có hương hoa rồi”. Tương tự, tài khoản Cuong Viet bình luận: “Mấy anh xe container và mấy anh xe tải, xe ben thì luôn luôn ẩu và coi thường khi tham gia giao thông, đôi khi đi gần thấy phát sợ lên vì chằng buộc rất hời hợt”.
Bên cạnh đó, trên các diễn đàn, nhiều tải khoản cũng yêu cầu cơ quan chức năng truy tìm tài xế xe tải trong đoạn video và xử lí nghiêm vì hành vi thiếu trách nhiệm và coi thường an toàn, tính mạng người khác khi tham gia giao thông.
Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định:
- Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô tải, máy kéo (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm lỗi Vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn (Điểm a Khoản 1 Điều 24).
- Ngoài ra, đối với trường hợp vi phạm nêu trên nhưng gây ra tai nạn sẽ bị phạt tiền từ 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng (Điểm c Khoản 8 Điều 24).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.