Thanh tra Chính phủ công bố sai phạm tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

24/06/2021 21:42 GMT+7

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, sai phạm tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình tại buổi công bố kết luận thanh tra về đơn vị này.

Ngày 24.6, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã công bố kết luận thanh tra số 106/KL-TTCP ngày 11.5.2021 thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia. Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm chủ trì buổi công bố.
Đây là cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Kết luận thanh tra đã được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đồng ý tại Văn bản số 1098/VPCP-V.I ngày 24.5.2021 của Văn phòng Chính phủ và giao cho các đơn vị thực hiện kiến nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố, Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm cho biết, trong quá trình thanh tra, TTCP thấy rằng, những nội dung trong quản lý, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất của Khu Liên hợp thể thao quốc gia trong những năm qua có nhiều đóng góp cho các giải thể thao lớn của nước nhà…

Khu liên hợp đã từng cho thuê mặt bằng

ẢNH: VY KHÁNH

Tuy nhiên, Phó Tổng Thanh tra cũng cho biết, bên cạnh những mặt tích cực, TTCP đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, sai phạm tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia.
“Đây cũng là cơ hội tốt để Khu Liên hợp thể thao quốc gia có những điều chỉnh kịp thời”, Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm nhấn mạnh.
Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm đề nghị Khu Liên hợp thể thao quốc gia và các cơ quan liên quan sớm triển khai thực hiện các nội dung theo đúng kiến nghị TTCP nêu trong kết luận được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, để Khu liên hợp sớm ổn định và tiếp tục phát triển.
Đồng thời lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cũng lưu ý, trong quá trình triển khai thực hiện có những khó khăn không thực hiện được vì nguyên nhân khách quan, phải báo cáo lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch để Bộ có báo cáo Chính phủ.

Phía trong sân Mỹ Đình

ẢNH: MINH TÚ

Tại buổi công bố, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, qua kết luận thanh tra, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã rút ra được bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công, đặc biệt là đơn vị tự chủ như Khu Liên hợp thể thao quốc gia.
Ông Hoàng Đạo Cương cho biết, sau khi có kết luận thanh tra, Bộ trưởng, Ban Cán sự Đảng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc xây dựng kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra của TTCP một cách cụ thể.
Đại diện Bộ Văn hóa-Thể thao - Du lịch cho biết sẽ thực hiện nhanh các kiến nghị của TTCP trong kết luận thanh tra. Đồng thời, có báo cáo sớm gửi TTCP, Văn phòng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.
“Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch mong tiếp tục có sự phối hợp của tổ giám sát, đôn đốc thực hiện kết luận thanh tra của TTCP để Khu Liên hợp thể thao quốc gia sớm ổn định, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao”, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.
Cách đây hơn 2 năm, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã có văn bản thông báo, chỉ rõ: “Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã ký hợp đồng cho thuê đất khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Bộ Tài chính. Các hợp đồng cho thuê ngắn hạn chưa thực hiện đấu giá và công khai mức giá cho thuê tài sản. Một số hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn nhưng bản chất là hợp đồng dài hạn. Công tác quản lý các khoản công nợ phải thu chưa được quan tâm đúng mức, một số khoản công nợ phát sinh trên 3 năm, phải thu khó đòi nhưng chưa có biện pháp xử lý dứt điểm”.
Đến đầu tháng 5.2019, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai tài sản công tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.