Vắng Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo bạc đầu chắp vá hàng thủ tuyển Việt Nam

26/08/2021 18:25 GMT+7

Cuộc khủng hoảng chấn thương bất ngờ của hàng thủ đang khiến HLV Park Hang-seo lo bạc đầu, khi rất nhiều tâm huyết chuẩn bị suốt thời gian qua có thể phải điều chỉnh phút cuối.

Có lẽ bàn thân HLV Park Hang-seo khi gọi triệu tập bổ sung 3 cái tên mới cũng không thể tính hết những chấn thương liên tiếp của hàng thủ, mới nhất là việc trung vệ Bùi Tiến Dũng bị rách cơ háng chắc chắn sẽ phải ngồi nhà ở trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Ả Rập Xê Út.

Bùi Tiến Dũng chấn thương, HLV Park gọi cầu thủ của HAGL thay thế?

Đó là một đòn nặng giáng lên HLV Park Hang-seo cũng như tuyển Việt Nam vì suốt từ năm 2018 đến nay Bùi Tiến Dũng luôn là một thành viên quan trọng ở những giải đấu lớn từ U.23 châu Á, ASIAD 2018, Asian Cup 2019 và vòng loại thứ 2 Word Cup 2022.
Bên cạnh Bùi Tiến Dũng, trung vệ Đình Trọng đang trên đà hồi phục vừa bị đau bắp khiến khả năng ra sân một lần nữa trở thành dấu hỏi. Ông Park đã chờ Đình Trọng từ VCK U.23 châu Á 2020, vắt qua vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đến nay.
Như chưa đủ gây lo lắng, trung vệ Thành Chung cũng bị rách cơ háng khiến cái tên được coi là sự lựa chọn dự phòng số 1 của HLV Park Hang-seo cũng khả năng rất lớn sẽ phải ở lại Việt Nam, không cùng đội bay sang Trung Đông.

Tuyển Việt Nam có nguy cơ lớn vắng Tiến Dũng, Thành Chung trận gặp Ả Rập Xê Út

VFF

Đùng một cái, vị trí trung vệ vào lúc này ở tuyển Việt Nam chỉ còn Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh là lành lặn. Cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ đang khiến HLV Park Hang-seo đau đầu tìm phương án thay thế khi không có đủ 3 trung vệ mạnh khỏe nhất.
Trước đó, ông Park cũng buộc phải có điều chỉnh khi trả Văn Hậu bị đau về CLB Hà Nội, gọi bổ sung hậu vệ phải Văn Kiên để Văn Thanh được dời hẳn sang cánh trái cùng Hồng Duy.
Nếu Văn Hậu thực sự khỏe mạnh, ông Park sẽ nhẹ đầu hơn nhiều khi chàng trai quê Thái Bình có thể đá tốt cả vị trí hậu vệ phải lẫn trung vệ. Tiếc là lúc này đây, ông Park ngoài Ngọc Hải và Duy Mạnh chỉ còn những sự lựa chọn mang tên Việt Anh, Thanh Bình còn quá trẻ.
Một phương án đang được ông Park hướng đến là kéo Tấn Tài về đá trung vệ như ở SEA Games 2019. Tấn Tài theo ông Park đủ dài để hiểu triết lý chơi bóng. Màn trình diễn nổi bật ở 2 mùa bóng vừa qua giúp anh đã trở nên mạnh mẽ, tự tin hơn nhiều so với khi còn chơi cho U.22 Việt Nam.

Hồ Tấn Tài là một phương án cho vị trú trung vệ còn khuyết của tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Vào lúc này, bộ 3 Ngọc Hải - Duy Mạnh - Tấn Tài được xem là khả dĩ nhất sẽ được ông Park thử nghiệm ở trận gặp U.22 Việt Nam chiều nay. Ngoài ra, ông Park sẽ cân nhắc thêm Việt Anh - chàng trai vẫn hay được các đồng đội ở tuyển Việt Nam gọi đùa là "Golden Boy" sau danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2020.
Việt Anh đã chơi rất tốt ở nửa sau mùa 2020 khi CLB Hà Nội khủng hoảng hàng thủ. Đến mức anh được lãnh đạo CLB xếp hạng ưu tiên hơn cả Thành Chung ở mùa 2021. Thiếu hụt duy nhất của chàng trai có chiều cao 1m85 này là kinh nghiệm thực chiến đỉnh cao.
Chưa bao giờ người hâm mộ phải lo lắng đến thế cho hàng thủ tuyển Việt Nam. Điểm mạnh nhất của chúng ta vào lúc này lại trở nên mong manh hơn bao giờ hết trước 2 trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đều gặp đối thủ rất mạnh.
Chắc chắn, những phát sinh chấn thương ngoài ý muốn kể trên sẽ khiến HLV Park Hang-seo bạc đầu tìm giải pháp chữa cháy, nhất là khi phải đối đầu với những đối thủ hàng đầu châu lục như Ả Rập Xê Út hoặc Úc sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.