Bùi Tiến Dũng chấn thương háng, chia tay trận tuyển Việt Nam gặp Ả Rập Xê Út

26/08/2021 12:15 GMT+7

Không phải do va chạm mạnh khi tập đối kháng với đồng đội ở tuyển Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng rất không may vẫn dính chấn thương sau một tình huống di chuyển trên sân.

HLV Park Hang-seo luôn dặn dò tuyển Việt Nam phải phòng tránh chấn thương, các học trò không được có những hành động xoạc bóng từ phía sau hay chơi ác ý. Nhưng nhiều ca chấn thương lại bất ngờ xảy ra như một tai nạn dù cầu thủ không va chạm mạnh.
Năm 2019, Xuân Trường cũng đã từng bị chấn thương dây chằng đầu gối khá nặng sau một pha vấp bóng. Văn Hậu khi trở lại tập luyện cùng đội Hà Nội vào tháng 8 năm ngoái, cũng không may dính chấn thương sau khi thực hiện một cú sút cuối buổi tập.

Bùi Tiến Dũng chấn thương, HLV Park gọi cầu thủ của HAGL thay thế?

Gần đây nhất, tiền vệ Tiến Anh mới chỉ tập đến buổi thứ 3 cùng tuyển Việt Nam cũng bị chấn thương với cú sút chúi mũi giầy xuống sân, gây ra tổn thương dây chằng đầu gối (anh đã tập trở lại cách đây ít ngày). Ngày 25.8, trung vệ Bùi Tiến Dũng khi đang chạy chéo sân thì bị đau và các bác sỹ đã chẩn đoán anh bị chấn thương cơ háng. Anh bị rách cơ khép giống Thành Chung nhưng mức độ nặng hơn Chung (hiện Chung đã khỏi được 80%). Tiến Dũng khó thi đấu đỉnh cao trong khoảng 10 ngày tới.

Tiến Dũng đã từng bị đau tại AFC Champions League hồi tháng 6

ẢNH: VFF

Cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel sẽ không thể sang Ả Rập Xê Út vào ngày 28.8 cùng tuyển Việt Nam. Anh và Văn Hậu, Minh Vương là ba cầu thủ bị loại đầu tiên với lý do chung là chấn thương (có thể thêm cả Thành Chung).
Việc Tiến Dũng có chơi được ở trận tuyển Việt Nam gặp đội Úc vào ngày 7.9 trên sân Mỹ Đình hay không, còn do mức độ hồi phục của anh mà theo các bác sỹ, cơ hội khoảng 50-50. Tiến Dũng sẽ được điều trị tích cực, vật lý trị liệu để có thể sớm trở lại.
Chiều nay, tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu tập nội bộ với đội U.22 Việt Nam. Dĩ nhiên, ông Park sẽ phải tìm phương án thay thế Tiến Dũng ở hàng phòng ngự.
Bộ ba trung vệ gồm Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh đã chơi khá ăn ý ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và nay thiếu một trong ba mắt xích quan trọng, rất có thể Bùi Hoàng Việt Anh hoặc tân binh Trương Văn Thiết sẽ là giải pháp, khi Đình Trọng vẫn còn đang bị đau nhẹ, phải tập riêng vào ngày 25.8.
Sau hai trận đấu này, ông Park sẽ chốt danh sách 25 cầu thủ tuyển Việt Nam lên đường sang Ả Rập Xê Út, chuẩn bị thi đấu trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào 1 giờ sáng ngày 3.9 - giờ Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.