Triều Tiên cáo buộc Hội đồng Bảo an áp dụng tiêu chuẩn kép

03/10/2021 16:22 GMT+7

CHDCND Triều Tiên cáo buộc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp dụng tiêu chuẩn kép về các hoạt động quân sự của các thành viên Liên Hiệp Quốc và Bình Nhưỡng.

Triều Tiên phóng tên lửa bội siêu thanh Hwasong-8 hôm 28.9

AFP

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 1.10 họp khẩn theo yêu cầu của Mỹ, Anh và Pháp để bàn về các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên.

Cuộc họp diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa phòng không mới phát triển, sau khi liên tiếp phóng tên lửa hành trình, đạn đạo và bội siêu thanh trong thời gian gần đây.

Ông Jo Chol-su, Vụ trưởng Vụ các tổ chức quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, cho rằng cuộc họp của Hội đồng Bảo an là hành động xâm phạm và công khai làm ngơ chủ quyền của Triều Tiên, và là sự khiêu khích nghiêm trọng, theo Reuters.

Ông Jo cáo buộc Hội đồng Bảo an áp dụng tiêu chuẩn kép khi không lên tiếng về các cuộc tập trận chung, thử vũ khí của Mỹ với đồng minh nhưng lại nêu vấn đề về những hành động “tự vệ” của Triều Tiên.

Tên lửa Triều Tiên vừa phóng thử có đúng là bội siêu thanh?

Theo quan chức Triều Tiên, đây là hành động chối bỏ sự công bằng, khách quan, vô tư của các hoạt động của Liên Hiệp Quốc, là bằng chứng rõ ràng của việc áp dụng tiêu chuẩn kép.

Theo nguồn tin, cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc diễn ra chỉ hơn 1 giờ. Pháp muốn một tuyên bố công khai nhưng Nga và Trung Quốc nói chưa đến lúc, cần thêm thời gian để phân tích tình hình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.