Bà Rịa - Vũng Tàu: Một khu phố có hàng chục ca nghi nhiễm Covid-19

Nguyễn Long
Nguyễn Long
05/10/2021 19:52 GMT+7

Một khu phố ở Bà Rịa - Vũng Tàu có hàng chục ca nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, có hơn 500 công nhân phải cách ly tại công ty vì có liên quan đến chuỗi ca bệnh này.

Ngày 5.10, UBND TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết tại tổ 8, KP.Phú Thạnh, P.Mỹ Xuân có chùm ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng với gần 20 trường hợp.

Nhân viên y tế đưa mẫu xét nghiệm Covid-19 vào máy

nguyễn Long

Trong số này, có chị T.T.L.H., công nhân may của Công ty TNHH E – Top Việt Nam (KCN Mỹ Xuân B1, P.Mỹ Xuân). Vì vậy, ngày 5.10, đại diện Bộ Y tế phối hợp cùng UBND TX.Phú Mỹ, đến làm việc với Công ty TNHH E – Top Việt Nam (KCN Mỹ Xuân B1, P.Mỹ Xuân) để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị này.

Công ty này có hơn 3.600 lao động. Theo truy vết ban đầu, chị H. đã tiếp xúc với hơn 540 công nhân. Đại diện Bộ Y tế và các ban, ngành TX.Phú Mỹ đã kiểm tra thực tế nơi làm việc của chị H., nhận định nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các công nhân là rất cao.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu công ty cho hơn 540 công nhân liên quan tạm thời cách ly tại nhà máy, thực hiện "3 tại chỗ"; tạm thời phong tỏa xưởng làm việc liên quan đến chị H.

Ngoài ra, theo UBND TX.Phú Mỹ, chị H. có chồng là anh T.T.N. chạy xe ba gác cũng dương tính Covid-19. Anh N. có tiếp xúc với hàng xóm làm công nhân của Công ty TNHH quốc tế All Wells Việt Nam (xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ).

Ngày 5.10: Thông báo 134 ca Covid-19 tử vong tại 9 tỉnh thành

Lực lượng chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu đang thần tốc truy vết, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, cách ly y tế các trường hợp tiếp xúc với anh N. và đề nghị Công ty TNHH quốc tế All Wells Việt Nam tạm dừng cho phép người lao động về nơi cư trú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.