Đà Nẵng: Tổ chức 3 điểm tiếp đón, hỗ trợ 100.000 đồng/người từ miền Nam về quê

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
06/10/2021 21:44 GMT+7

Những người dân về từ miền Nam khi đi ngang qua TP.Đà Nẵng sẽ được ngành chức năng đón tiếp tại 3 vị trí, đồng thời hỗ trợ gói 100.000 đồng/người, miễn phí xăng xe…

Tối 6.10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã biểu dương Công an TP.Đà Nẵng và các lực lượng chức năng, các tổ chức thiện nguyện đã chủ động triển khai việc hỗ trợ người dân di chuyển từ các tỉnh phía nam đi qua địa phận Đà Nẵng để về quê.

Để việc hỗ trợ được tốt hơn, chu đáo hơn và đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đề nghị Công an TP chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lên kế hoạch cụ thể để hỗ trợ người dân.

Theo đó, TP sẽ tổ chức 3 điểm tiếp đón, hỗ trợ: 1 điểm tại đầu tuyến QL1 đoạn vào TP, 1 điểm tại khu vực giáp ranh với Quảng Nam trên QL14B và điểm Trạm trung chuyển hầm Hải Vân.

Tại đèo Hải Vân, những ngày qua, các hội thiện nguyện tại Đà Nẵng đã giúp đỡ lương thực, nước uống... cho người từ miền Nam về quê tránh dịch

huy đạt

Đáng chú ý, tại khu vực Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, tất cả các người dân trên đường về quê sẽ được nhận gói hỗ trợ khoảng 100.000 đồng/người gồm: thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa…; hỗ trợ miễn phí đổ xăng, sửa chữa xe máy, thay nhớt…

Ông Lê Trung Chinh đề nghị Ủy ban MTTQ TP, Hội Chữ thập đỏ, Thành Đoàn và các tổ chức, cá nhân thiện nguyện phối hợp với các lực lượng chức năng để triển khai việc hỗ trợ người dân đạt hiệu quả cao nhất. Ông Chinh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Đà Nẵng chủ trì việc hỗ trợ thực phẩm, nước uống, nhiên liệu... cho người về quê ngang qua địa bàn TP.

Ngày 6.10: Cả nước 4.363 ca Covid-19, 10.033 ca khỏi | TP.HCM 1.960 ca

Những ngày qua, trước số lượng người về quê từ phía nam đi ngang qua địa phận TP.Đà Nẵng về phía bắc ngày càng gia tăng, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã yêu cầu các ngành chức năng dẫn đoàn chạy xe máy đảm bảo an ninh trật tự; điều động xe buýt trung chuyển người dân qua đèo Hải Vân.

Nhu cầu người dân từ các tỉnh phía nam trên đường về quê ở phía bắc đi qua địa phận Đà Nẵng tăng cao, trung bình khoảng hơn 5.500 lượt xe, 10.000 người/ngày.

Yêu cầu các địa phương quản lý chặt chẽ các chốt ra, vào TP.Đà Nẵng

Tính từ 6 giờ ngày 5.10 đến 6 giờ ngày 6.10, Công an TP.Đà Nẵng đã tổ chức lực lượng dẫn 9 đoàn xe mô tô với tổng cộng 1.837 xe/3.486 người dân ngang qua TP.Đà Nẵng về các tỉnh phía bắc (không có trường hợp nào về TP.Đà Nẵng).

Khi đến Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, người dân về quê tránh dịch sẽ được Đà Nẵng hỗ trợ phần quà trị giá 100.000 đồng

huy đạt

Ông Lê Trung Chinh nhận định, thời gian đến số lượng người về và đi ngang qua TP.Đà Nẵng sẽ gia tăng nên nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Vì vậy, yêu cầu các địa phương quản lý chặt chẽ các chốt ra, vào TP và quản lý tốt địa bàn của mình. Các phương tiện giao thông, những người về bằng đường bộ, đường mòn lối mở… đều phải kiểm soát chặt chẽ.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị Ủy ban MTTQ TP, Sở GTVT, Sở Y tế và Văn phòng UBND TP phối hợp với các đơn vị liên quan và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM khẩn trương lên kế hoạch đón các đối tượng là phụ nữ mang thai và trẻ em đi cùng, người già trên 70 tuổi, thân nhân các gia đình có người thân mắc Covid-19 từ trần, người đi chữa bệnh tại TP.HCM trở về TP.Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.