Sân Mỹ Đình như lột xác, mặt cỏ đẹp còn khán đài sáng trưng

08/10/2021 21:46 GMT+7

Hiện tại, mỗi ngày có khoảng 40 công nhân tham gia chăm sóc mặt cỏ sân Mỹ Đình để đến ngày 11.11 đáp ứng đúng yêu cầu tổ chức tốt trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau một số cuộc kiểm tra của lãnh đạo ngành thể thao, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang đẩy nhanh tiến độ bảo dưỡng mặt sân. Trước trận đấu của tuyển Việt Nam với đội Úc vào ngày 7.9 vừa qua, dù sân Mỹ Đình đã trải qua quá trình chăm sóc nhưng vẫn bị đội bạn chê là mặt cỏ xấu, cỏ dài và yếu.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã phải nêu ý kiến và yêu cầu phía Việt Nam phải khẩn trương cải tạo để kịp báo cáo cho AFC vào ngày 28.10.

Trước tình trạng này, Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã quá sốt ruột nên chỉ đạo tức tốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cần phải kết hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để cùng lên kế hoạch cải tạo mặt sân.

Sân Mỹ Đình ngày 8.10 trông khá sạch sẽ

Đ.HUY

Mặt cỏ sân Mỹ Đình được bóc lên vào ngày 8.9 - một ngày sau trận tuyển Việt Nam gặp đội Úc

Đ.HUY

Khán đài sân Mỹ Đình được quét dọn

Đ.HUY

Đến thời điểm hiện tại, mặt cỏ mới đã được trồng lại trên nền đất cũ và đã xanh tốt từ nhiều ngày nay. Do máy móc, dụng cụ chăm sóc mặt sân trong quá trình dài sử dụng đã bị cũ (hoặc hỏng hóc) nên Khu liên hợp đã phải mua lại một loạt máy móc mới. Đến ngày 10.10, 11.10, sân Mỹ Đình sẽ có máy cắt cỏ, máy hút cỏ, máy lu sân hiện đại phục vụ việc bảo dưỡng mặt sân một cách tốt nhất.

Ngoài ra, cũng theo yêu cầu của AFC, một loạt các phòng chức năng của Khu liên hợp Mỹ Đình cũng phải được cải tạo lại. Từ ngày 1.10, Ban quản lý dự án miền trung của Bộ VH-TT-DL và Khu liên hợp đã bắt đầu tiến hành nâng cấp một loạt các phòng chức năng gồm phòng của ban tổ chức, phòng trọng tài, 2 phòng thay đồ của 2 đội, phòng VAR, phòng giám sát của AFC, phòng y tế, phòng họp báo. Dự kiến đến ngày 20.10 sẽ hoàn tất.

Còn vấn đề sân tập của các đội khách trong tháng 11 (đội Nhật Bản thi đấu ngày 11.11, đội Ả Rập Xê Út gặp tuyển Việt Nam vào ngày 16.11), nhiều khả năng, VFF đang tính đến việc sẽ không bố trí các đội tập ở sân phụ Mỹ Đình như trước mà đưa sang sân Hàng Đẫy vì ở đây có mặt cỏ cực đẹp.

Còn nhiều hạng mục khác của Khu liên hợp Mỹ Đình đã bị xuống cấp nghiêm trọng sẽ được cải tạo bắt đầu từ ngày 20.10, chuẩn bị cho công tác tổ chức SEA Games 31 dự kiến vào tháng 5.2022.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.