Ngày mới với tin tức sức khỏe: Ăn sáng sớm giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

10/10/2021 00:14 GMT+7

'Một nghiên cứu mới cho thấy ăn sáng sớm có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 và các rối loạn chuyển hóa khác'. Hãy bắt đầu ngày mới 10.10 với tin tức sức khỏe để xem thêm nghiên cứu này!

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các thông tin: 10 triệu chứng của cơn đau tim dễ bị chẩn đoán nhầm nhất; Một lợi ích thú vị của trái vả; 9 loại thực phẩm màu đen tốt còn hơn siêu thực phẩm...

Nên ăn giờ nào để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2?

Nếu bạn là người dậy muộn hoặc thường xuyên ăn bữa đầu tiên trong ngày vào buổi sáng muộn (hoặc bỏ hoàn toàn), bạn có thể phải xem xét lại thói quen ăn sáng của mình.

Một nghiên cứu mới cho thấy ăn sáng sớm có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 và các rối loạn chuyển hóa khác.

Thói quen ăn sáng này thậm chí có thể giúp bạn tránh được một yếu tố nguy cơ liên quan là thừa cân.

Không chỉ là ăn những món ăn lành mạnh mà còn nên ăn sáng sớm

SHUTTERSTOCK

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng sớm hơn có lượng đường trong máu thấp hơn và ít kháng insulin hơn

Nghiên cứu được trình bày gần đây tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nội tiết đã phân tích dữ liệu về chế độ ăn uống, lượng đường và insulin lúc đói từ một cuộc khảo sát đại diện trên toàn nước Mỹ và các xét nghiệm của 10.575 người trưởng thành. Nội dung tiếp theo nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 10.10.

10 triệu chứng của cơn đau tim dễ bị chẩn đoán nhầm nhất

Có rất nhiều người bị đau tim lần đầu tiên được các bác sĩ chẩn đoán nhầm là một vấn đề khác.

Đau tim thường xảy ra do một mạch máu đến tim bị tắc nghẽn do mảng bám cholesterol tích tụ trên thành mạch hoặc một cục máu đông lớn tạo ra một nút thắt.

Khi điều đó xảy ra, thời gian là rất quan trọng, theo Reader’s Digest.

Sau đây là 10 triệu chứng đau tim bạn không nên bỏ qua.

Khó chịu ở ngực. Đó là triệu chứng đau thắt ngực, xảy ra khi tim bị thiếu máu do động mạch vành bị tắc nghẽn. Cơn đau có thể cảm thấy khi gắng sức và hết khi nghỉ ngơi. Thường không phải là đau nhói, mà chỉ là tức ngực, áp lực hoặc nặng ngực.

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng 90% bệnh nhân đau tim thường khó chịu ít nhiều ở ngực

SHUTTERSTOCK

Đau cánh tay. Khó chịu ở cánh tay, đặc biệt là ở cánh tay trái, là một triệu chứng phổ biến khác. Giáo sư tiến sĩ Sharon Mulvagh, giám đốc Phòng khám sức khỏe tim mạch phụ nữ ở Halifax (Canada), cho biết đây là cơn đau xuất phát từ vùng ngực, nhưng cảm giác là cơn đau âm ỉ ở cánh tay, không đau buốt. Cánh tay có thể cảm thấy nặng và các ngón tay có thể ngứa ran, như kiến bò. 8 triệu chứng đau tim còn lại sẽ có trên trang sức khỏe ngày 10.10.

Một lợi ích thú vị của trái vả

Với mùi vị ngọt và bùi hơn trái sung, trái vả được nhiều người ưa chuộng làm gỏi hoặc các món trộn.

Không chỉ ngon miệng, loại trái này còn tốt cho sức khỏe. Theo trang Eat This, Not That, trái vả có một lợi ích ít người biết: Giúp cải thiện sức khỏe của xương.

Trái vả tốt cho xương

SHUTTERSTOCK

Holly Klamer - một nhà dinh dưỡng học ở bang Michigan (Mỹ) - cho biết: "Trái vả là nguồn cung cấp canxi và magiê đáng kể. Bốn quả vả cung cấp 60 miligram canxi cho cơ thể. Bên cạnh việc cung cấp các dưỡng chất tốt cho xương, vả còn có thể ức chế hoạt động của các tế bào hủy xương, giúp điều trị hoặc ngăn ngừa loãng xương”. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.