Chỉ yên tâm cho học sinh trở lại trường nếu được tiêm vắc xin

10/10/2021 06:49 GMT+7

Dự kiến ngày mai 11.10, gần 250 học sinh H.Cần Giờ (TP.HCM) sẽ trở lại trường học trực tiếp . Các quận, huyện khác của TP.HCM sẽ thực hiện lộ trình này thế nào?

Học sinh Trường Tiểu học Thạnh An (Cần Giờ) được xét nghiệm Covid-19 để đánh giá tình hình, kiến nghị mở cửa trường từ ngày 11.10 tới

h.b

Bà Võ Thị Diễm Phượng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Cần Giờ, cho biết dự kiến thứ hai (ngày 11.10), Trường tiểu học Thạnh An và Trường THCS-THPT Thạnh An (xã Thạnh An) sẽ đón học sinh (HS) ở 5 khối lớp gồm: 1, 2, 6, 9 và 12 với tổng cộng 242 HS và khoảng 60 giáo viên. Các khối còn lại của 2 trường này vẫn tiếp tục học trực tuyến.

Theo bà Phượng, nếu tình hình đón HS ổn định, đảm bảo được an toàn thì Cần Giờ mới tính đến việc đón HS các khối lớp khác của 2 trường này.

Sau đó, có thể mở rộng đến những trường thuộc các địa bàn đảm bảo an toàn ở những xã khác. Để chuẩn bị cho HS ở 2 trường này được đến trường, Phòng GD-ĐT H.Cần Giờ đã tham mưu với UBND huyện, tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ HS, giáo viên vào ngày 7.10. Việc xét nghiệm này được duy trì mỗi tuần một lần sau đó nếu HS đi học.

Covid-19 sáng 10.10: Cả nước 836.134 ca nhiễm, 760.801 ca khỏi | Quân đội sẽ đưa dân về quê

Ngoài H.Cần Giờ, theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, dự kiến đầu tháng 1.2022, các trường có thể tổ chức dạy học trực tiếp trở lại. Ông Hiếu cho biết TP trưng dụng hơn 1.500 cơ sở giáo dục ở tất cả các bậc học để phục vụ cho việc phòng chống dịch Covid-19. Dự kiến giữa tháng 11 hoàn tất nhiệm vụ, bàn giao lại và các trường có khoảng hơn 1 tháng để sửa chữa, khắc phục.

Là một trong những địa bàn được TP công nhận là vùng xanh an toàn, ông Nguyễn Đặng Thịnh, Trưởng phòng GD Q.7, cho biết hiện Q.7 đã xây dựng và chuẩn bị các phương án mở cửa trường học, nhưng không thể xác định cụ thể thời gian đón HS đi học trở lại, nhất là khi HS vẫn chưa được tiêm vắc xin phòng dịch. Một số trường tại quận này đã có bước thăm dò thì hầu hết phụ huynh bày tỏ lo lắng về việc HS quay trở lại trường học khi chưa được tiêm vắc xin.

Ông Trịnh Vĩnh Thanh, Phó phòng GD Q.Gò Vấp, cho biết theo kế hoạch, giữa tháng 10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của quận sẽ lần lượt bàn giao lại các cơ sở giáo dục trưng dụng thực hiện công tác phòng chống dịch. Một lãnh đạo Phòng GD-ĐT Q.Bình Tân cho hay tình hình dịch bệnh ở quận này mỗi ngày ghi nhận hàng trăm ca nhiễm Covid-19. “Với tình hình hiện tại, nếu đón toàn bộ HS đi học lại vào đầu năm sau thì với quận tôi sẽ rất khó khăn”, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Q.Bình Tân chia sẻ. Tương tự, ông Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng phòng GD-ĐT H.Hóc Môn, cho biết: “Đến tuần sau chúng tôi sẽ bắt đầu cho khảo sát, lên kế hoạch trùng tu, sửa chữa lại trường lớp”.

Trước đó, chia sẻ về công tác chuẩn bị cho HS trở lại trường, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết đảm bảo khi HS trở lại trường, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đủ 2 mũi…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.