Tình yêu và trách nhiệm của người trẻ dành cho tổ chức của mình

Vũ Thơ
Vũ Thơ
11/10/2021 07:15 GMT+7

Tại vòng chung kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam”, các thí sinh không chỉ bày tỏ tình yêu với tổ chức Hội mà còn lan tỏa những câu chuyện đẹp trong phong trào thanh niên.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

đăng hải

Ngày 10.10, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chung kết Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam” theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Hải Minh, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết cuộc thi dành cho các tổ chức Hội, cán bộ, hội viên, thanh niên Việt Nam ở trong và ngoài nước nhân đợt hoạt động cao điểm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Qua 4 tuần thi sơ loại, đã có hơn 477.000 lượt thi tại tất cả các tỉnh, thành hội, các đơn vị trực thuộc và hội viên, thanh niên tại nước ngoài; nhiều đơn vị có lượt thi rất cao như: TP.Hà Nội, Nghệ An, Hưng Yên… cho thấy sức hút, sự sôi nổi và lan tỏa của cuộc thi.

Kết thúc 4 tuần thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 thí sinh (TS) có kết quả cao nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc. “Có thể nói cuộc thi đã thực sự là sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên trong và ngoài nước tham gia, các TS được nghiên cứu, thử thách không chỉ kiến thức về lịch sử Hội mà còn nhiều kiến thức lịch sử, xã hội khác, góp phần nâng cao kiến thức”, anh Hải Minh nói.

Ở phần thi hùng biện, các TS đã có những chia sẻ sâu sắc về tổ chức Hội và phong trào thanh niên. Anh Huỳnh Thanh Thân (cán bộ Hãng tàu SeaLand - Tập đoàn Maersk Việt Nam) dù công tác ở một công ty nước ngoài đóng tại Việt Nam, nhưng rất quan tâm và yêu thích các hoạt động Đoàn, Hội. Vì thế khi nói về chủ đề “Thanh niên sống đẹp”, anh đã có nhiều ví dụ xúc động về hình ảnh của thanh niên trong hoạt động giúp đồng bào lũ lụt; tham gia chống dịch Covid-19 với những chuyến xe yêu thương, mang ô xy hỗ trợ F0, trao túi quà an sinh…

Anh Thân cho rằng thanh niên sống đẹp sẽ làm cho cuộc sống xã hội văn minh hơn. Sống đẹp là không chỉ sống cho mình mà sống cho mọi người, cho cuộc đời, thì cuộc đời ý nghĩa, tươi sáng hơn.

Đặc biệt, tại vòng thi này các câu hỏi - đáp của giám khảo với TS đã vượt qua khuôn khổ của một cuộc thi, trở thành buổi chia sẻ xúc động về những trải nghiệm của các bạn trẻ khi tham gia hoạt động Hội.

Các thí sinh tham gia cuộc thi

đăng hải

Chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, đã hỏi Nguyễn Thanh Tuấn, sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, khi tham gia tình nguyện chống dịch ở TP.HCM đã để lại những ấn tượng gì? Tuấn đã khóc vì xúc động khi kể về dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của những người cha, người mẹ khiến nhiều trẻ mồ côi; những y bác sĩ tuyến đầu đã xả thân chống dịch... Vì vậy, Tuấn luôn sẵn sàng tham gia tình nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như trao túi an sinh, dụng cụ học tập cho người dân và các em nhỏ…

Qua phần thi hùng biện, các thành viên ban giám khảo đều đánh giá cao các TS và cho rằng các bạn trẻ đều có tâm huyết, trách nhiệm, tình yêu với tổ chức Hội và phong trào thanh niên. Đồng thời mong muốn các bạn sẽ lan tỏa được tinh thần đó đến những người xung quanh.

Giải nhất được trao cho nữ sinh viên Vũ Hoàng Ngọc (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội); giải nhì thuộc về Nguyễn Công Minh (du học sinh Trường ĐH Bách khoa Warszawa, Ba Lan); 3 giải ba gồm: Nguyễn Việt Cường, sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội); Nguyễn Thanh Tuấn (sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM); Huỳnh Thanh Thân (cán bộ Hãng tàu SeaLand - Tập đoàn Maersk Việt Nam).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.