TP.HCM: Hàng quán ăn uống ở Q.7 vẫn chưa được phục vụ tại chỗ

10/10/2021 18:44 GMT+7

Đề xuất thí điểm hàng quán kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ của Q.7 nhiều điều kiện an toàn với Covid-19 vẫn đang được UBND TP.HCM xem xét 'một cách thận trọng'.

Hôm nay 10.10, lãnh đạo Q.7 (TP.HCM) cho biết vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM đối với đề xuất cho thí điểm cơ sở kinh doanh được phục vụ tại chỗ. Vị này nhìn nhận phương án của quận được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn khi phục vụ tại chỗ.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND TP.HCM cũng cho biết đang xem xét đề xuất này “một cách thận trọng” bởi trên toàn thành phố vẫn đang mở cửa từng bước chứ chưa mở toàn bộ. Hiện Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM chỉ cho phép cơ sở kinh doanh ăn uống bán mang về, chưa được phục vụ tại chỗ.

Một quán ăn ở Q.7 sửa soạn chờ ngày phục vụ tại chỗ

ngọc dương

Còn chị Trần Thị Mộng Cầm, hộ kinh doanh quán cà phê trên đường Cao Triều Phát, P.Tân Phong, Q.7 thì cho hay từ sáng đến chiều ngày 10.10 nhận được nhiều câu hỏi của khách có được ngồi uống tại chỗ hay không. “Mình cũng trông ngóng ngày được mở cửa phục vụ tại chỗ nhưng vẫn phải chờ văn bản chính thức từ phường, quận”, chị Cầm nói.

Trong văn bản gửi UBND TP.HCM ngày 5.10, Q.7 kiến nghị thí điểm mở thêm loại hình phục vụ ăn uống tại chỗ với quy mô hoạt động tối đa 30% công suất nhưng không quá 20 người trong cùng một thời điểm. Tất cả nhân viên, người lao động và khách hàng đã được tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Diện tích kinh doanh tối thiểu phải từ 100 m2 trở lên, ưu tiên khu vực ngoài trời, thoáng khí, không sử dụng máy lạnh.

Rồng rắn xếp hàng dưới mưa chờ mua bánh mì ‘đắt nhất Sài Gòn’

UBND Q.7 sẽ tổ chức thẩm định điều kiện hoạt động của các quán bán ăn uống tại chỗ, cấp mã QR; gắn camera giám sát và kết nối về Trung tâm Kiểm soát phòng chống dịch Covid- 19 và phục hồi kinh tế quận để kiểm soát nhân viên và khách hàng ra vào hằng ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.