Tập đoàn EDF Renewables tham gia đầu tư điện mặt trời tại Việt Nam

Mai Phương
Mai Phương
13/10/2021 19:58 GMT+7

Tập đoàn về năng lượng tái tạo quốc tế tham gia phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam.

Ngày 13.10, Tập đoàn VinaCapital công bố việc EDF Renewables, công ty hàng đầu về năng lượng tái tạo trên thế giới, tham gia đầu tư vào SkyX Energy là một công ty thành viên của VinaCapital và là đơn vị chủ quản của nhà phát triển điện mặt trời áp mái SkyX Solar.

Với sự đồng hành của đối tác chiến lược EDF Renewables, trong vòng 2 - 3 năm tới, SkyX Solar dự kiến đầu tư ít nhất 100 triệu USD để phát triển thêm 200 MWp điện mặt trời áp mái phục vụ khách hàng thương mại và công nghiệp tại Việt Nam. Hiện nay, SkyX Solar đang vận hành các dự án với tổng công suất khoảng 30 MWp.

Một dự án điện mặt trời áp mái SkyX Solar

Vinacapital

Ông Don Lam, đồng sáng lập và Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital, cho biết công ty đã sớm nhận ra vai trò quan trọng của nguồn năng lượng sạch đối với sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế Việt Nam từ vài năm trước. Việc thành lập SkyX Solar vào năm 2019 là một trong những bước tiến đầu tiên của VinaCapital vào lĩnh vực này và chỉ trong khoảng thời gian ngắn, SkyX đã phát triển thành công ty dẫn đầu thị trường điện mặt trời áp mái phục vụ khách hàng thương mại và công nghiệp trong nước.

Ông Yalim Ozilhan, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của EDF Renewables, phát biểu: “Năng lượng tái tạo là một trong những lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam và với thế mạnh về giải pháp điện mặt trời áp mái trên toàn cầu, EDF rất quan tâm và mong muốn đầu tư mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại thị trường này. Chúng tôi rất hào hứng khi hợp tác cùng VinaCapital trong việc đầu tư vào SkyX Solar, qua đó sẽ cùng SkyX Solar tăng tốc độ mở rộng quy mô, cung cấp các giải pháp tiêu chuẩn thế giới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nguồn điện carbon thấp của khách hàng thương mại và công nghiệp tại Việt Nam trong nhiều năm tới”.

EDF Renewables (www.edf-renewables.com) là công ty hàng đầu về năng lượng tái tạo trên thị trường quốc tế, với tổng công suất lắp đặt trên toàn thế giới lên đến 13,8 GW, chủ yếu tập trung phát triển điện gió và điện mặt trời. EDF Renewables hoạt động chủ yếu ở châu Âu và Bắc Mỹ và đang mở rộng phạm vi hoạt động sang các khu vực mới nổi đầy triển vọng như Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Úc và Trung Đông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.