'Tiểu Angelababy' bị chỉ trích vì bán đồ cũ giá 'trên trời'

14/10/2021 18:16 GMT+7

Nữ MC Trung Quốc Thẩm Mộng Thần bị dân mạng mắng vì bán đồ đã qua sử dụng nhưng cao gấp 3 lần giá gốc. Thẩm Mộng Thần vẫn chưa lên tiếng phản hồi trước thông tin này.

Một blogger Trung Quốc có tiếng đã bóc phốt "tiểu Angelababy" Thẩm Mộng Thần bán đồ second hand với giá cắt cổ. Điển hình như người đẹp rao bán một chiếc áo sơ mi giá 900 nhân dân tệ (3,2 triệu đồng) và ghi đây là con số đã giảm, giá gốc đến 2.999 nhân dân tệ (10,6 triệu đồng). Mỹ nhân 8X còn cập nhật kèm ảnh bản thân tạo dáng với áo ở nhiều góc độ để khách hàng tiện theo dõi.

Giá cả chênh lệch giữa đồ Thẩm Mộng Thần bán (trái) và trên các web bán hàng

CHỤP MÀN HÌNH SINA

Tuy nhiên, dân mạng lại phát hiện chiếc áo sơ mi mà Thẩm Mộng Thần đăng bán thật sự chỉ có giá 330 đến 360 tệ (1,2 triệu đồng) tại các cửa hàng chính hãng. Điều này khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc và chỉ trích nữ MC đã đôn giá chiếc áo lên gấp 3 lần chỉ vì cô từng mặc qua nó.

Đây không phải là lần đầu tiên Thẩm Mộng Thần gây tranh cãi với cách kinh doanh đồ cũ. Cô từng bán một chiếc mũ giá 159 nhân dân tệ (560.000 đồng). Dân mạng cũng nhanh chóng tìm ra giá gốc chỉ hơn 80 nhân dân tệ (280.000 đồng).

Đến chiều 14.10, ngôi sao Hoa ngữ này vẫn giữ im lặng trước làn sóng chỉ trích

WEIBO NV

Nhiều người mắng Thẩm Mộng Thần bán hàng second hand giá cao đến mức vô lý. Có không ít bình luận chửi bới nữ nghệ sĩ có hành vi lừa dối người tiêu dùng và còn tố cô bán hàng giả, nhái hàng hiệu. Phần lớn khán giả yêu mến Thẩm Mộng Thần đều bày tỏ sự thất vọng đối với vụ việc trên.

Sinh năm 1989, Thẩm Mộng Thần là diễn viên, người mẫu, ca sĩ và MC Trung Quốc. Cô là người dẫn chương trình quen thuộc của đài truyền hình Hồ Nam và từng tham gia thi tài show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 1. Vẻ ngoài lộng lẫy của Thẩm Mộng Thần được nhận xét là có nhiều nét giống Angelababy. Bên cạnh đó, chuyện tình của người đẹp và nam MC Đỗ Hải Đào cũng gây chú ý. Cả hai thường vướng tin đồn tan - hợp và sắp kết hôn.

Thẩm Mộng Thần (trái) từng rao bán quà tặng của bạn trai Đỗ Hải Đào trên trang bán hàng cũ của mình

weibo nv

Sina cho hay chuyện người nổi tiếng rao bán đồ cũ không có gì quá mới lạ hay đáng chê trách. Trước đây, Tôn Lệ từng bán một chiếc vòng cổ sang chảnh mà cô chỉ đeo một lần với giá 10.000 nhân dân tệ (35 triệu đồng) dù giá gốc của nó đến 70.000 nhân dân tệ (247,5 triệu đồng).

Đáng tiếc, lại có một số trường hợp gây thị phi liên quan đến việc “pass lại đồ cũ” giống Thẩm Mộng Thần. Tưởng Mộng Tiệp hứng “gạch đá” vì bán lại một cây son cũ nhưng đã hết hạn sử dụng. Tương tự, Trịnh Sảng từng gây tranh cãi vì bán đồ cũ hết hạn sử dụng, chất lượng kém… Dù không rõ Tưởng Mộng Tiệp và Trịnh Sảng vô tình hay cố ý, nhưng hình tượng của họ tụt dốc thảm hại trong lòng công chúng và cũng đánh mất niềm tin của fan dành cho mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.