Việt Trinh nghẹn ngào vì hai người đạo diễn cô mang ơn lần lượt qua đời

22/10/2021 10:42 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên, Việt Trinh nói bản thân luôn mang ơn vì đạo diễn Trần Cảnh Đôn là người phát hiện và đưa cô đến với khán giả. Còn đạo diễn Lê Cung Bắc giống như người 'khai sinh' ra nữ diễn viên lần thứ hai.

Việt Trinh bày tỏ cô luôn mang ơn vì đạo diễn Trần Cảnh Đôn là người phát hiện ra mình

TL

Như Thanh Niên thông tin, đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời vào tối 21.10 khiến nhiều nghệ sĩ, khán giả không khỏi tiếc nuối. Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, ông để lại nhiều tác phẩm nổi tiếng. Đồng thời nam đạo diễn cũng là người có công phát hiện, làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên, trong đó có Việt Trinh. Cả hai từng có dịp hợp tác trong Ngọc trong đá, tác phẩm mang tên tuổi của nữ diễn viên đến với khán giả.

Việt Trinh luôn dành sự trân quý khi nhắc đến Trần Cảnh Đôn. Hay tin người anh thân thiết trong nghề qua đời, nữ diễn viên không khỏi bàng hoàng, chỉ mong đó là tin đồn. "Mới hồi tháng trước thấy ảnh còn đăng Facebook mà, giờ đã mất rồi. Đời đúng là đau buồn quá, tôi nghe mà sốc luôn. Tôi và anh Đôn thỉnh thoảng vẫn tương tác trên mạng xã hội, thấy anh rất khỏe mạnh. Ảnh chia sẻ cái nào cũng thấy duyên dáng, dễ thương lắm. Dạo này dịch bệnh nên đâu thể gặp nhau, chúng tôi chỉ có thể tương tác qua Facebook thôi. Quá nhiều đau buồn, tôi nghe tin mà bần thần từ sáng giờ", Việt Trinh tâm sự.

Hình ảnh Việt Trinh thuở mới vào nghề trong vai Oanh của phim Ngọc trong đá
Chụp màn hình

Diễn viên Người đẹp Tây Đô bộc bạch nỗi buồn khi đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời chưa nguôi, giờ đây cô lại đón nhận thêm tin này. Đối với Việt Trinh, đây là hai đạo diễn tốt và là người cô chịu ơn. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Anh Cảnh Đôn là người phát hiện ra tôi, tôi mang ơn anh lắm. Anh Lê Cung Bắc là người khai sinh ra tôi lần thứ hai. Trong một năm mà hai đạo diễn tôi mang ơn đều ra đi khiến tôi suy sụp. Anh Đôn còn trẻ mà ra đi bất ngờ như vậy, tôi không dám tin vào sự thật này. Tôi lại mới về Bình Dương nữa, giờ đi lại rất khó khăn, dịch bệnh phức tạp thế này tôi cũng không biết phải làm sao".

Việt Trinh và giới nghệ sĩ bàng hoàng trước tin đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời

Nhớ về kỷ niệm gắn bó với đạo diễn Trần Cảnh Đôn, Việt Trinh kể về thời điểm tham gia bộ phim Thạch Sanh - Lý Thông. "Khi đó, tôi vào vai người hầu của nhà Lý Thông. Có cảnh mẹ Lý Thông đang đọc kinh, cô hầu bưng nước tới và bị người này cầm đồ gõ mõ gõ lên đầu nên tôi khóc. Tôi khóc được liền, anh Đôn còn khen là: “Nhỏ này đóng tốt quá, để mốt anh làm phim anh mời em”. Sau đó phim Ngọc trong đá là tôi vô phim của ảnh luôn. Khi phim thương mại thoái trào, anh Lê Cung Bắc mời tôi vào Người đẹp Tây Đô và tên tuổi được trở lại lần thứ hai", Việt Trinh kể.

Trong ảnh, Việt Trinh mặc áo vàng, đứng cạnh Hoa hậu Lý Thu Thảo, đạo diễn Trần Cảnh Đôn, Lý Hùng…

FBNV

Trong quá trình làm phim Ngọc trong đá, Việt Trinh thừa nhận diễn xuất của mình còn “non" nên thường bị đạo diễn góp ý, dạy dỗ rất nhiều. Thời điểm đó, do còn khá trẻ nên nữ diễn viên nghĩ rằng “anh Đôn không thương nên cứ la mình hoài". “Đến khi trình chiếu phim ở Nhà hát Hòa Bình, những đoạn mà anh Đôn góp ý lại là những phân đoạn khán giả đón nhận và khen nhiều nhất. Lúc đó tôi thấy hối hận vô cùng vì những suy nghĩ trước đó. Những lời dạy của anh Đôn giúp tôi cứng cáp hơn và là hành trang tốt nhất để tôi vào nghề. Sau này khi đóng những bộ phim tiếp theo, anh Đôn góp ý thì tôi không buồn nữa”, Việt Trinh nghẹn ngào nhớ lại.

Sau này khi nghĩ lại, Việt Trinh thấy chính vì đạo diễn thương, nhìn thấy được khả năng của cô nên mới thẳng thắn góp ý. Cô chia sẻ: “Có những cảnh Oanh ngồi nói chuyện với Hương trong phòng ngủ, tôi diễn không đạt mà bị anh Đôn nói, thế là tôi buồn và khóc. Thời điểm đó, để quay như vậy rất cực, nếu diễn không ổn, không tập trung sẽ làm khó đoàn phim. Sau này khi làm đạo diễn tôi mới hiểu được rằng áp lực của một đạo diễn kinh khủng lắm. Vì anh ấy muốn tôi tốt hơn nên mới góp ý thôi".

Nhắc đến quá trình đóng phim, Việt Trinh kể cô bị nhắc nhở nhiều về việc thể hiện ánh mắt. Đến khi phim ra rạp, phân cảnh quay cận nữ diễn viên lại khiến nhiều khán giả trầm trồ. Điều đó khiến cô nhận ra những góp ý của đàn anh là đúng. “Cảnh tôi trốn chạy, leo qua rào phải thực hiện mấy chục lần. Đến cảnh đó, mọi người xem xong vỗ tay thích thú. Anh Đôn có những sáng tạo rất hay nhưng vì lúc đó mình không hiểu và buồn ảnh, nhưng khi ra phim lại là những cảnh đắt giá nhất. Tôi nhớ ơn anh Đôn lắm. Tự nhiên năm nay hai người tôi mang ơn phải ra đi, tôi buồn quá".

Nữ diễn viên tâm sự cô học được rất nhiều điều từ hai đạo diễn Trần Cảnh Đôn và Lê Cung Bắc
FBN

"Người đẹp Tây Đô" nói thêm trong quá trình làm việc, Trần Cảnh Đôn là người nghiêm túc, khắt khe nhưng ngoài đời, ông lại vui vẻ, dễ thương. “Vừa đảm bảo diễn xuất, âm thanh, ánh sáng… trăm ngàn thứ áp lực nên tôi hiểu được những khó khăn của anh. Tôi học được từ anh Đôn và anh Bắc là phải đưa yếu tố lãng mạn vào trong phim. Một bộ phim phải có yếu tố lãng mạn thì mới hấp dẫn được người xem. Bên cạnh đó phải là tính thật của nhân vật để khán giả cảm nhận đâu đó có hình ảnh của họ trong đó. Và diễn xuất của diễn viên cũng phải thật. Anh Đôn và anh Bắc đều không cho khóc giả. Tôi học được điều đó nên khi làm đạo diễn thì tôi cũng hơi khó”, cô nói.

Việt Trinh bày tỏ cô ngưỡng mộ đàn anh vì rõ ràng giữa công việc và cuộc sống đời thường. Cô kể dù quý và thương mình song hai đạo diễn không ngần ngại nhắc nhở mỗi lúc quay. “Nhưng khi bước ra ngoài thì chúng tôi thương nhau như người trong gia đình vậy đó. Cả hai anh rất bình dị, dễ thương và tình cảm. Diễn viên nào đóng xong phim cũng thương hai anh hết", nữ diễn viên chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.