Bình Thuận: Tri ân những du khách đầu tiên đến Mũi Né giai đoạn bình thường mới

Quế Hà
Quế Hà
24/10/2021 16:28 GMT+7

Sáng nay 24.10, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch Bình Thuận , tổ chức lễ đón và tri ân những du khách đầu tiên đến Mũi Né trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Thuận cho biết, sau khi UBND tỉnh cho mở cửa trở lại ngành du lịch, có 3 cơ sở hội đủ các điều kiện đón khách kể từ ngày 24.10 gồm: Anantara Mũi Né, Centara Mirage Mũi Né và Pandanus resort. “Hôm nay 24.10, ngành du lịch Bình Thuận vinh dự được đón những vị khách đầu tiên đến với Mũi Né sau đợt dịch kéo dài nhiều tháng liền” - ông Nhân phát biểu.

Những du khách đầu tiên đến mũi né sáng nay 24.10 (sau thời gian dài dịch bệnh) được lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận đón tiếp, tặng hoa và cảm ơn

QUẾ HÀ

Ngay trong sáng nay, đã có 45 du khách đến Pandanus resort và khoảng 100 khách (tất cả đến từ TP.HCM) đến nghỉ dưỡng, thăm quan tại Centara Mirage Mũi Né. Cả 2 khu nghỉ dưỡng này đều thuộc Khu du lịch Quốc gia Mũi Né, được xếp cấp độ dịch là vùng xanh (cấp độ 1).

Cả nước có 22 tỉnh, thành đang thuộc cấp độ dịch Covid-19 "vùng xanh"

Mở cửa đón khách du lịch là cần thiết

Trong khi đó, tại buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 26 năm Ngày du lịch Bình Thuận (24.10.1995 - 24.10.2021) vào sáng nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp (DN) trong ngành du lịch, dịch vụ đã chung tay cùng với địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Ông Minh cũng đã chia sẻ những khó khăn với các DN phải ngưng trệ trong thời gian dài để chống chọi với dịch bệnh.

Ông Minh khẳng định những thiệt hại, khó khăn của các DN cũng là thiệt hại cho cả nền kinh tế của tỉnh. Do vậy việc mở cửa đón khách du lịch là việc làm cần thiết, cho dù vẫn phải áp dụng các biện pháp an toàn cho du khách khi triển khai.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Thuận tặng hoa, quà cho những du khách đầu tiên đến Pandanus resort, sáng 24.10

QUẾ HÀ

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Thuận cho biết gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch, hàng ngàn người lao động trong ngành du lịch mất việc làm, không có thu nhập, cuộc sống khó khăn. “Hiện có những resort gần như bỏ hoang vì không còn tiền thuê nhân công bảo trì, bảo dưỡng. Trong khi nhân viên thiếu việc làm, thiệt hại của ngành du lịch là rất lớn”.

Sớm tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho người lao động các cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng

Do điều kiện được mở cửa đón du khách, người lao động các cơ sở du lịch buộc phải tiêm 2 mũi vắc xin mới được tiếp xúc với khách, nên ông Nguyễn Văn Khoa đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo ngành y tế sớm triển khai tiêm đủ cho người lao động ở các cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng nhằm đủ điều kiện mở cửa đón khách. Theo ông Khoa, hiện nay người lao động trong các cơ sở du lịch mới được tiêm vắc xin mũi 1 đạt 90%, nhưng tiêm mũi 2 chỉ đạt trên 3%.

Ông Nguyễn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đeo cườm hoa cho du khách đầu tiên đến Centara Mirage Mũi Né

QUẾ HÀ

Ông Nguyễn Đức Hải Tùng, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ngày 25.10, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bình Thuận sẽ triển khai đợt tiêm vắc xin mới, trong đó bao gồm những người đã được tiêm mũi 1 trong các cơ sở, DN kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

Về quy định khách đến các cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng phải xét nghiệm vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7, ông Trần Văn Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Thuận cho rằng với khách đến nghỉ dưỡng đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Cho nên khi khách đến chỉ cần để du khách tự test và thông báo cho cơ sở du lịch, không nên yêu cầu phải lấy mẫu test như sàng lọc cộng đồng.

Ông Nguyễn Minh đã ghi nhận những kiến nghị của đại diện Hiệp hội du lịch Bình Thuận về những khó khăn hiện nay khi mở cửa đón khách.

Sáng 24.10 có khoảng 145 du khách đầu tiên đến với các resort ở Mũi Né hội đủ các tiêu chí được mở cửa kinh doanh

Ông Nguyễn Minh cho rằng tháng 7, tháng 8 là thời điểm khan hiếm vắc xin do Bộ Y tế ưu tiên cho TP.HCM. Nay lượng vắc xin đã được phân bổ về Bình Thuận khá nhiều, nên tỉnh sẽ ưu tiên tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho người lao động trong ngành du lịch, nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Trong quá trình phục hồi kinh tế, mở cửa các cơ sở du lịch, ông Nguyễn Minh cho biết quan điểm của tỉnh là “mở cửa nhưng phải an toàn cho du khách”. Do vậy, đề nghị các DN trong ngành du lịch hết sức thông cảm và tuân thủ đúng các quy định của UBND tỉnh Bình Thuận trong việc đón du khách trong giai đoạn bình thường mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.