Học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường: Có đóng cửa trường khi xuất hiện F0?

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
14/02/2022 09:37 GMT+7

Sáng nay toàn bộ học sinh bậc tiểu học và lứa trẻ 3-6 tuổi bậc mầm non tại TP.HCM đã đồng loạt trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch.

Từ sáng sớm, các trường đã chuẩn bị sẵn sàng thiết bị đo thân nhiệt, khử khuẩn, tạo lối đi riêng. Với bậc mầm non vì tuần đầu tiên chưa tổ chức ăn sáng nên đón trẻ trễ hơn, từ 7 giờ sáng các trường mới bắt đầu đón các em. Trong khi đó, với bậc tiểu học, nhiều trường tổ chức bán trú, ăn sáng tại trường nên mới hơn 6 giờ đã nhiều phụ huynh đưa con tới trường.

Học sinh mầm non, tiểu học TP.HCM trở lại trường sau 10 tháng ở nhà vì Covid-19

Trẻ mầm non Trường Bé Ngoan (Q.1) trong ngày đầu tiên đến trường

NGUYỄN LOAN

Tại trường tiểu học Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp), trường phân làn riêng phụ huynh chở con vào sân, sau đó học sinh được giáo viên đón đo nhiệt độ, khử khuẩn. Các em đều được chào đón bằng việc nhận lì xì và một chiếc kẹo, học sinh vì thế rất vui vẻ trong ngày đầu tiên đến trường.

Tương tự, tại Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (Q.Bình Thạnh), trường chỉ đón học sinh khối 1 để các em làm quen, sau đó mới đón các khối khác. Dù ngày đầu tiên nhưng các em thực hiện quy định khá tốt theo hướng dẫn của giáo viên.

Trẻ mầm non khử khuẩn, rửa tay trong ngày đầu tiên đến trường

NGUYỄN LOAN

Tuy nhiên, với bậc mầm non, đặc biệt mầm non tư thục, dù vui mừng nhưng nỗi lo lớn nhất của các chủ trường là việc hoạt động trong thời gian tới, liệu có còn phải đóng cửa trường khi xuất hiện các chủng mới hay tình hình dịch bệnh chuyển biến xấu?

Từ 14.2, học sinh TP.HCM sẽ học và phòng dịch như thế nào?

Trả lời câu hỏi này, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết việc cho các em đi học lại là hoạt động cần thiết của thành phố.

“Thành phố thì mong muốn các em đi học lại ổn định theo tinh thần linh hoạt thích ứng và việc đóng cửa trường hay không chúng tôi không nói trước được nhưng trong trường hợp xấu nhất, việc đóng cửa trường sẽ là phương án cuối cùng, chỉ bất khả kháng mới tính đến phương án này. Tinh thần chung là chúng ta phải cố gắng duy trì cho trẻ đến trường, còn việc hoạt động ổn định hay không phụ thuộc rất nhiều vào công tác tổ chức của trường. Nếu trường làm chuẩn, tuân thủ đầy đủ các quy định, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, phụ huynh… thì tôi tin mọi hoạt động sẽ được duy trì tốt”, ông Dương Anh Đức nói.

Trong trường hợp xấu, nếu trường nào xuất hiện F0, theo ông Dương Anh Đức, sẽ xử lý theo quy trình, hướng dẫn của Sở Y tế TP.HCM. Thậm chí trường nào phát hiện nhiều ca F0 thì xử lý cục bộ trong trường đó, không có chuyện đóng cửa trường học như trước đây.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM trước tết, có tới 95% phụ huynh bậc tiểu học đăng ký cho con đi học trực tiếp tại trường, ở bậc mầm non tỷ lệ này cũng rất cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.