iOS 15.4 gây sự cố hao pin nghiêm trọng

18/03/2022 21:53 GMT+7

Kể từ khi iOS 15.4 được phát hành vào hôm 14.3, chủ sở hữu iPhone đã lên Twitter để phàn nàn về sự cố hao pin trên điện thoại chạy hệ điều hành này.

Theo BGR, mỗi khi Apple phát hành bản cập nhật iOS, chủ sở hữu iPhone lại bắt đầu phàn nàn về thời lượng pin. Có vẻ như iOS 15.4 cũng không phải là ngoại lệ khi trên Twitter tràn ngập các báo cáo về tình trạng hao pin nghiêm trọng.

iOS 15.4 mới phát hành được vài ngày

chụp màn hình

“iOS 15.4 bị hao pin điên cuồng. Tôi muốn nói rằng thời lượng pin của máy hôm nay bằng một nửa so với tuần trước”, tài khoản Alex Kretzschmar nhận xét. Trong khi đó, tài khoản JY cho biết: “iOS 15.4 ngốn pin rất nhanh. Tại sao Apple Support không thể phát hiện ra vấn đề ngay lần đầu tiên. Điện thoại tôi giảm 5% pin trong vòng chưa đầy 10 phút”.

Oded Shopen thì chia sẻ: “iOS 15.4 đang làm tiêu hao pin trong iPhone 13 Pro Max của tôi. Tôi có thể sử dụng nhiều ngày mà không cần sạc, nhưng dung lượng của nó hiện tại đã giảm xuống một nửa dù chỉ sử dụng được nửa ngày”.

Như Daily Mail lưu ý, việc tiêu hao pin thường không lâu dài. Trên thực tế, vào năm 2020, Adrian Kingsley-Hughes của ZDNet đã giải thích lý do tại sao tình trạng tiêu hao pin lại xảy ra: “Việc cài đặt một hệ điều hành mới trên iPhone sẽ kích hoạt rất nhiều thứ hoạt động trong nền, từ lập chỉ mục đến hiệu chỉnh lại pin và điều này có thể kéo dài hàng giờ hoặc thậm chí hàng ngày. Điều này không chỉ tiêu tốn điện năng mà việc hiệu chuẩn lại pin có thể khiến nhiều người tin rằng pin đang cạn kiệt nhanh hơn trong khi thực tế là không. Thêm vào đó là yếu tố kép của rất nhiều bản cập nhật ứng dụng xảy ra sau bản phát hành mới, kết hợp với rất nhiều tính năng mới có sẵn có thể làm hao mòn điện thoại cũ hơn”.

Về cơ bản, hãy cho iPhone một vài ngày để hiệu chỉnh lại. Rất có thể thời lượng pin sẽ sớm trở lại bình thường. Tất nhiên, tùy thuộc vào độ cũ của điện thoại mà pin có thể bắt đầu xuống cấp.

Người dùng có thể xem hoạt động của pin bằng cách đi tới Settings > Battery > Battery Health. Ví dụ, chiếc iPhone 11 có thể giảm tới 83% dung lượng tối đa sau 2,5 năm sử dụng, do đó các bản cập nhật như iOS 15.4 có thể ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến thời lượng pin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.