Twitter sẽ cung cấp toàn bộ luồng dữ liệu cho Elon Musk

Thành Luân
Thành Luân
09/06/2022 13:06 GMT+7

Twitter có thể đáp ứng yêu cầu của Elon Musk trong việc cung cấp nhiều dữ liệu hơn về người dùng ngay trong tuần này.

Theo Engadget, Twitter có kế hoạch cung cấp cho tỉ phú giàu nhất thế giới quyền truy cập đầy đủ vào một cơ sở dữ liệu nội bộ với thông tin chi tiết về hơn 500 triệu tweet được đăng lên dịch vụ mỗi ngày. Ngoài ra, Musk cũng có thể tiếp cận dữ liệu thiết bị và thông tin về các tài khoản truy cập nền tảng.

Elon Musk muốn tiếp cận đầy đủ dữ liệu Twitter trước khi quyết định mua lại công ty này

Reuters

Trước đó, khi Twitter chấp nhận lời đề nghị mua lại trị giá 44 tỉ USD mà Musk đưa ra vào tháng 4, ông chủ Tesla cho biết vào tháng 5 rằng thỏa thuận tạm thời dừng lại do những lo ngại của ông về các tài khoản giả mạo. Twitter đã liên tục tuyên bố rằng dưới 5% lượng người dùng hằng ngày của họ đến từ “bot” - một con số mà Musk cho rằng ông muốn xác nhận trước khi tiếp tục với việc mua lại. Hôm 6.6, ông Musk cáo buộc Twitter đã vi phạm nghiêm trọng đối với thỏa thuận sáp nhập bằng cách từ chối tiết lộ đủ thông tin về các tài khoản giả mạo.

Vào thời điểm đó, Twitter cho biết sẽ “tiếp tục hợp tác chia sẻ thông tin” với Musk khi họ nỗ lực hoàn tất giao dịch. Nói với The Post, Twitter cho biết “Chúng tôi tin rằng thỏa thuận này là vì lợi ích tốt nhất của tất cả cổ đông. Chúng tôi dự định kết thúc giao dịch và thực thi thỏa thuận sáp nhập ở mức giá và các điều khoản đã thỏa thuận”.

Ông Musk xem số lượng bot và tài khoản giả mạo trên Twitter là rất quan trọng vì con số đó sẽ tác động đáng kể đến khả năng kiếm tiền từ nền tảng thông qua quảng cáo của ông. Musk đã cam kết chi khoảng 33 tỉ USD tài sản cá nhân của mình để mua Twitter, tuy nhiên ông sẽ không thực hiện theo thỏa thuận nếu phát hiện Twitter lừa dối hoặc giá trị của công ty thay đổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.