iOS 16 không đủ thuyết phục người dùng Android chuyển sang iPhone

18/06/2022 19:04 GMT+7

iOS 16 được xem là một sự tiến hóa thay vì một cuộc cách mạng cho người dùng iPhone, và điều này khó có thể khiến người dùng Android quyết định đổi nền tảng.

Theo GizChina, Apple gần đây đã tiết lộ iOS 16 cho iPhone 8 trở lên tại WWDC 2022. Mặc dù công ty đã bổ sung nhiều tính năng cho smartphone của mình, chẳng hạn như khả năng chỉnh sửa hoặc xóa các cuộc trò chuyện trên Messages hoặc xóa nhanh các ảnh trùng lặp, bản cập nhật dường như không gây được ấn tượng với người dùng Android.

Nhiều tính năng mới trên iOS 16 đã có trên Android trong nhiều năm

reuters

Trong cuộc phỏng vấn được thực hiện tử Android Central với độc giả sau hội nghị của Apple về việc liệu iOS 16 có khiến họ chuyển sang iPhone hay không, người dùng Android cho rằng bản cập nhật đã không đủ thuyết phục họ đổi smartphone của mình.

Dựa trên 13.893 phiếu bình chọn của cộng đồng, gần 63% cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng Android. Tuy nhiên, gần 24% người dùng cho biết họ tò mò không biết iOS 16 có gì mới, và 13% người bình chọn sẽ sở hữu iPhone. Về cơ bản, các tính năng của iOS 16 không đủ thuyết phục được người dùng smartphone Android chuyển đổi sang nền tảng mới.

Nhiều người trong số họ đã chế nhạo các tính năng mới được trình bày bởi Apple, thậm chí cho rằng nhà sản xuất iPhone đã sao chép các tính năng đã có trên Android trong nhiều năm. Ví dụ với khả năng cá nhân hóa màn hình khóa trên iOS 16, đó là tính năng đã có mặt trên Android từ rất lâu. Ngoài ra, Apple cuối cùng cũng đã giới thiệu khả năng tương thích Nintendo Switch Joy-Con với iPhone.

Tuy nhiên, iOS 16 cũng mang đến nhiều tính năng mới mà người dùng Android không có được. Trong đó, đáng chú ý nhất là các bản vá bảo mật giờ đây sẽ được tự động cài đặt trên iPhone, điều này sẽ cải thiện đáng kể khả năng bảo mật của họ so với các đối thủ cạnh tranh. Dẫu vậy, có vẻ như người dùng Android hiện tại không mấy ganh tị với người dùng Apple liên quan đến iOS 16.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.