Xử lý người đưa tin thất thiệt về tỉ phú Phạm Nhật Vượng

Trần Cường
Trần Cường
12/07/2022 06:06 GMT+7

Bộ Công an giao các cục nghiệp vụ làm rõ người đã tung tin đồn thất thiệt liên quan đến ông Phạm Nhật Vượng , Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, để xử lý theo quy định.

Ngày 11.7, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin thất thiệt liên quan đến ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, và tập đoàn này, gây ảnh hưởng đến uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và tác động xấu đến thị trường chứng khoán.

Bộ Công an đã giao các cục nghiệp vụ làm rõ người đã tung tin đồn thất thiệt để xử lý theo quy định.

Cổ phiếu ‘họ Vingroup’ giảm đà lao dốc sau khi Bộ Công an bác tin đồn

Bước đầu, Bộ Công an làm rõ ông Tô Vĩ Hoàn (38 tuổi, trú P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) có hành vi đưa thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của Tập đoàn Vingroup và tác động xấu đến thị trường chứng khoán. Bộ Công an đã chuyển hồ sơ trường hợp này sang Sở TT-TT Hà Nội để xử lý theo quy định. Bộ Công an cũng đang xác minh để xử lý 9 cá nhân tại 7 tỉnh, thành đưa thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh.

Theo Sở TT-TT Hà Nội, ông Tô Vĩ Hoàn đã thừa nhận toàn bộ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của mình. Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội đã xử phạt hành chính đối với ông Tô Vĩ Hoàn số tiền 7,5 triệu đồng và yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật.

Điều tra 10 cá nhân tung tin ông Phạm Nhật Vượng bị cấm xuất cảnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.