MC Xuân Hiếu được ‘đẻ bọc điều’ với 'Thanh xuân không chỉ một thời', vì sao?

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
25/08/2022 18:06 GMT+7

Sáng 25.8, tại Đường Sách TP.HCM, nhà thơ Lê Minh Quốc đã ví von cho rằng, MC Xuân Hiếu được "đẻ bọc điều" vì may mắn gặp nhiều người làm “bà đỡ” mát tay cho tác phẩm mới đầu tay Thanh xuân không chỉ một thời .

Nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình của Đài TH TP.HCM tính đến nay vừa tròn 16 năm, MC Xuân Hiếu tung hoành ở nhiều lĩnh vực rất thành công nên với Thanh xuân không chỉ một thời (do NXB Tổng hợp TP.HCM vừa ấn hành), MC Xuân Hiếu càng làm độc giả bất ngờ với vai trò mới, viết văn.

Nhà thơ Lê Minh Quốc làm "biên tập viên" cuốn sách và MC chương trình ra mắt tác phẩm mới của MC Xuân Hiếu

Một tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu với MC Xuân Hiếu

Khán giả đến chia vui với MC thật đông vui

quỳnh trân

Tập bút ký Thanh xuân không chỉ một thời của tác giả - MC Xuân Hiếu có nội dung chủ yếu chia sẻ về những chuyến hành trình trong và ngoài nước mà Xuân Hiếu có dịp trải nghiệm, cùng với đó là những kỷ niệm gắn bó với nghề dẫn chương trình được Xuân Hiếu ghi chép cẩn thận như một thói quen từ khi chập chững theo nghề đến nay…

Theo nhà thơ Lê Minh Quốc, “MC Xuân Hiếu giống như người được 'đẻ bọc điều' vậy. Khi cuộc sống bây giờ ai cũng vội vã, mau quên nhau lắm thì Hiếu đã giúp chúng ta nhận ra điều tưởng như nhỏ nhoi rằng, ai giúp mình mình thì đừng quên, sống luôn biết ơn người khác thì sẽ gặp nhiều may mắn như 'đẻ bọc điều' vậy”.

Tính đến thời điểm hiện tại, MC Xuân Hiếu đã và đang hoạt động trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp tròn 16 năm. Thế nên, việc ra mắt quyển sách Thanh xuân không chỉ một thời cũng chính là dịp để Xuân Hiếu vừa “tâm tình” cùng độc giả, vừa đánh dấu chặng đường nhiều kỷ niệm.

Giải thưởng Én bạc và giải Hội đồng báo chí bình chọn trong cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình TP.HCM 2006 đã mở ra cánh cửa hoạt động nghệ thuật cho MC Xuân Hiếu. Để từ đó, trên suốt chặng đường làm nghề hoặc đi du lịch từ Á sang Âu đến Mỹ, bản thân tác giả không bao giờ quên được một số điểm đến đặc biệt như quần đảo Trường Sa (Việt Nam), Ấn Độ và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp thế giới.

MC Xuân Hiếu luôn biết ơn gia đình đã luôn bên cạnh sự thành công của mình

MC Xuân Hiếu tặng hoa tri ân những người thực hiện cuốn sách giúp chị

"Xuân Hiếu giống như người được 'đẻ bọc điều' vậy. Khi cuộc sống bây giờ ai cũng vội vã, mau quên nhau lắm thì Hiếu đã giúp chúng ta nhận ra điều tưởng như nhỏ nhoi rằng, ai giúp mình mình thì đừng quên, sống luôn biết ơn người khác thì sẽ gặp nhiều may mắn như 'đẻ bọc điều' vậy”, nhà thơ Lê Minh Quốc khẳng định

Bìa cuốn Thanh xuân không chỉ một thời (do NXB Tổng hợp TP.HCM vừa ấn hành)

QUỲNH TRÂN

Trở thành một thói quen, hầu như khi đến nơi nào đó, Xuân Hiếu luôn tỉ mỉ và tranh thủ ghi chép lại những gì mắt thấy tai nghe với tấm lòng chân thành cùng tâm trạng luôn náo nức tận hưởng vẻ đẹp được nhìn thấy. Đi như một sự thư giãn, khám phá, tìm hiểu và cũng chính là cơ hội trau dồi nghề nghiệp, kiến thức, vốn sống... Bên cạnh những kỷ niệm “nhớ đời” ở các chuyến lưu diễn, tham quan tại nước ngoài mà Xuân Hiếu tham gia với tư cách người dẫn chương trình, tập bút ký còn là nơi tác giả gửi trao những nghĩ suy, những tình cảm khó quên dành cho Sài Gòn trong những ngày thành phố giãn cách xã hội vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đồng tình với nhà thơ Lê Minh Quốc, Phó giám đốc - Phó tổng biên tập NXB Tổng hợp TP.HCM Nguyễn Ánh Tuyết cho rằng: “Bài hay nhất trong tập sách này là Sóng Trường Sa hòa nhịp trong tôi. Với tinh thần háo hức của tuổi trẻ, sự tự hào của một công dân Việt Nam lần đầu tiên được ra thăm Trường Sa - quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã trở thành những kỷ niệm không bao giờ quên đối với MC Xuân Hiếu. Tôi ngạc nhiên vì có lúc bạn viết rất xúc động với nhân vật đang tiếp xúc nhưng lại có khi vô cùng trong trẻo được trò chuyện cùng em Sơn Ca, mà Sơn Ca là ai thì phải cầm ngay cuốn sách này để đọc”.

Từng bốn lần đặt chân đến châu Âu qua những chuyến biểu diễn và du ngoạn, trong Châu Âu đã đi và đã đến, Xuân Hiếu có những ghi nhận thực tế về kiến trúc và những công trình cổ kính: từ tháp đồng hồ Big Ben, cầu tháp London, đại lộ Champs-Élysées, nhà ga St.Pancras, tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris, sông Seine, tượng Nàng Tiên Cá... cho đến con đường di sản Nyhavn với hàng loạt sắc màu tươi đẹp rực rỡ của những dãy nhà kiến trúc cổ được xây dựng từ thế kỷ XVIII-XIX, Skagen - thành phố địa đầu Đan Mạch là nơi sóng vỗ hai bờ đại dương giao nhau (biển Baltic giáp Anh quốc và biển Bắc Hải giáp Na Uy), với cảnh sắc núi non hùng vĩ của Thụy Sĩ…

Nước Mỹ nhìn từ nước Mỹ cùng hành trình du ngoạn trên tàu Carnival, Golden Gate, quảng trường Times Square, tượng Nữ thần Tự Do, vườn quốc gia Grand Canyon, phim trường Universal, khu rừng xương rồng Joshua khổng lồ ở Grapevine Mesa….

Châu Á - Trong vòng tay ấm áp đưa độc giả khám phá Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan, Đài Loan, Singapore bằng góc nhìn riêng của Xuân Hiếu. Đôi khi người đọc chợt thấy rưng rưng với những ký ức ùa về qua những dòng Nhật ký: Sài Gòn và những đợt giãn cách xã hội:Cảm ơn Sài Gòn, vùng đất đã dưỡng nuôi, chở che, vun đắp bao ước mơ, khát vọng đổi đời cho không ít người, trong đó có mình. Thương Sài Gòn”, MC Xuân Hiếu trải lòng.

MC Xuân Hiếu

NVCC

Ca sĩ Quốc Đại đến hát và chia vui với em gái Xuân Hiếu

Xuân Hiếu cùng con trai Vĩnh Khang song ca trên sân khấu buổi ra mắt sách

QUỲNH TRÂN

MC Xuân Hiếu cũng trích dẫn lại một số bài báo đã đăng. Điều này như góp phần lưu giữ quãng thời gian thanh xuân mà Xuân Hiếu đã đi qua, để Thanh xuân không chỉ một thời trở nên cuốn hút từ trang đầu đến trang cuối.

Hiện nay, MC Xuân Hiếu đang ấp ủ những dự định mới, có thể là bút ký Thanh xuân không chỉ một thời phần tiếp theo. "Ai cũng có một thời thanh xuân để sống, dù buồn hay vui cũng phải sống sao cho ý nghĩa”. Tâm luôn vậy nên tác giả Xuân Hiếu nhẹ nhàng trải lòng mình qua nhiều trang sách trong trẻo, dễ thương và đầy ắp tình cảm như tấm lòng MC lâu nay vẫn luôn dành chu đáo cho mọi người, đồng nghiệp.

MC Xuân Hiếu tên khai sinh là Huỳnh Thị Xuân Hiếu, sinh năm 1985. Tốt nghiệp Cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM. Từng trải qua các chức danh: Giảng viên ngành PR - Event; Founder & CEO Công ty TNHH Truyền thông An Group; Founder Tổ hợp Giáo dục - Vui chơi - Giải trí Happy House.

Giải thưởng:

- Én Bạc cuộc thi Người dẫn chương trình Đài TH TP.HCM (2006)

- Hoa khôi Duyên dáng Sinh viên (2007)

- Top 50 Nữ doanh nhân Tâm hoa tỏa sáng (2018)

- MC các chương trình truyền hình: Ra khơi (HTV9); Nông nghiệp trong tuần (HTV9); Doanh nhân và Thương hiệu (HTV9); Tổ ấm yêu thương (HTV7); Nghệ sĩ & Tri âm (LA); Thắp sáng niềm tin (THVL1); Dấu ấn tài hoa (BPTV1).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.