iPhone 14 Series, Watch Ultra cùng loạt sản phẩm mới Apple vừa ra mắt

08/09/2022 02:01 GMT+7

iPhone 14 Series, Watch Series 8/Ultra hay Airpods Pro mới ra mắt với các chi tiết không có nhiều khác biệt so với những tin đồn trước đó.

Watch Series 8

Watch Series 8 mở đầu cho sự kiện giới thiệu sản phẩm vào rạng sáng 8.9 (giờ Việt Nam) của Apple năm nay. Có thể nhiều người dùng không hài lòng khi Apple tiếp tục giữ nguyên thiết kế dòng đồng hồ thông minh qua nhiều năm và chỉ bổ sung một số tính năng cũng như thay đổi cấu hình không đáng kể.

Watch Series 8 không có thay đổi đáng kể về thiết kế so với các model trước

apple

Năm nay, Watch S8 thêm cảm biến nhiệt độ, được Apple nhấn mạnh tới việc hỗ trợ phụ nữ trong những giai đoạn đặc biệt về sinh học, nhận biết thay đổi từ 0,1 độ C và tự động kiểm tra thân nhiệt mỗi 5 giây. Máy cũng có thêm 2 cảm biến chuyển động có khả năng phát hiện chủ nhân gặp biến cố trong tai nạn xe hơi, đặc biệt chỉ hoạt động khi người dùng ở trạng thái ngồi trên phương tiện đang di chuyển nên giúp tiết kiệm pin hơn.

Chế độ tiết kiệm pin (Low Power Mode) là một bổ sung mới ở watchOS 9 và khả dụng cho mọi Apple Watch từ Series 4 về sau. Tính năng này sẽ tắt màn hình luôn hiển thị (AOD) cũng như ngừng tự động theo dõi hoạt động thể chất (nhưng vẫn nhận biết được vận động hay phát hiện tai nạn xe).

iPhone 14 gửi tin SOS bằng vệ tinh, bộ đội iPhone 14 Pro có hàng loạt tính năng mới

Apple cho biết Series 8 nâng cấp nhẹ về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm, sạc nhanh hơn, thời lượng sử dụng dài và có thêm màu mới. Phiên bản nhôm gồm 4 lựa chọn Xanh Midnight, Vàng Starlight, Bạc và Đỏ trong khi đó bản thân thép chỉ có màu Bạc, Vàng và Than chì.

Người dùng có thể đặt trước từ 9.9 và Apple bắt đầu giao hàng từ 16.9. Giá niêm yết 399 USD (9,4 triệu đồng) cho bản GPS và 499 USD (11,8 triệu đồng) nếu thêm tính năng kết nối mạng di động.

Watch SE mới

Watch SE 2022 (đời SE thứ 2) được xem là bản nâng cấp so với thế hệ SE trước đó, hướng tới tập khách hàng có tài chính thấp hoặc nhu cầu đơn giản hơn so với Watch Series. Máy có giá 249 USD (5,9 triệu đồng) bản GPS và 299 USD (hơn 7 triệu đồng) bản LTE, thấp hơn 30 USD so với mẫu "đàn anh". Thiết bị có cùng thời gian đặt trước và giao hàng với Watch Series 8.

Tương tự model cao cấp hơn, SE 2022 cũng có cảm biến phát hiện tai nạn xe hơn, đồng thời hoạt động nhanh hơn 20% so với SE đời đầu (Apple công bố) nhờ con chip S8 mới (cùng loại với Series 8). Máy gồm các màu Bạc, Xanh Midnight, Vàng Starlight.

Watch Ultra

Mẫu đồng hồ cao cấp nhất hiện nay của Apple

apple

Mẫu đồng hồ hoàn toàn mới trong danh sách sản phẩm của Apple ra mắt đúng như các tin đồn trước đó. Đây là phiên bản được thiết kế với khả năng chống chịu môi trường xung quanh tốt hơn, thích hợp cho hoạt động thể chất đặc biệt (lặn biển sâu, leo núi, thám hiểm sa mạc...) hoặc trong điều kiện khắc nghiệt. Vừa ra mắt nhưng Watch Ultra nhanh chóng trở thành đồng hồ cao cấp và đắt tiền nhất trong dòng smartwatch của Apple khi mở bán từ ngày 23.9 với giá 799 USD (gần 19 triệu đồng).

Ultra sở hữu khung máy bằng titanium, mặt 49 mm, núm xoay thiết kế lại và thêm phím Action bên hông để người dùng cài tác vụ đặc biệt theo yêu cầu. Màn hình là kính sapphire, độ sáng 2.000 nit, 3 microphone tích hợp để cải thiện chất lượng âm thanh cuộc gọi cũng như loại bỏ tiếng ồn môi trường.

Thiết bị chỉ có phiên bản kết nối mạng di động và có thể dùng trong 36 giờ liên tục chỉ với một lần sạc cùng chế độ tiết kiệm pin giúp kéo dài lên tới 60 giờ. Theo Apple, sản phẩm đủ năng lượng để theo dõi hoạt động của người dùng trong thời gian dài với vận động hỗn hợp gồm bơi 3,8 km, đạp xe 180 km, chạy marathon 42 km. Cơ chế GPS đa băng cũng được cải tiến, thêm tần số L5, tương tự một số model của Garmin hay Coros hiện nay.

Là đồng hồ cho môi trường đặc biệt, Ultra cũng sở hữu 3 lựa chọn dây khác nhau để phù hợp với từng mục đích riêng và đảm bảo đồng hồ luôn trên tay người dùng.

Airpods Pro thế hệ 2

Airpods Pro 2 được nhiều người mong đợi

apple

Sau nhiều chờ đợi, người dùng cũng đã được thấy chiếc tai nghe Airpods Pro thế hệ 2 từ Apple. Sản phẩm được trang bị con chip H2 hoàn toàn mới được công ty hứa hẹn cải thiện chất lượng âm thanh cũng như khử tiếng ồn môi trường tốt hơn gấp đôi thế hệ đầu.

Đáng chú ý, Airpods Pro 2 sẽ kèm hộp sạc (trứng sạc) mới, hỗ trợ tính năng Find My (tìm đồ vật), tích hợp loa để người dùng dễ biết vị trí hơn. Ngoài lựa chọn sạc bằng cáp Lightning truyền thống, người dùng có thể làm đầy pin tai nghe mới thông qua sạc không dây chuẩn Qi, MagSafe hay thậm chí dùng chính bộ sạc của Apple Watch. Mỗi lần sạc đầy có thời gian sử dụng liên tục khoảng 6 giờ.

Tai nghe mới có giá 249 USD (5,9 triệu đồng), mở đặt hàng từ 9.9 và giao hàng từ 23.9. Trong hộp sản phẩm sẽ có thêm một đôi mút tai cỡ siêu nhỏ để phù hợp với nhiều người dùng hơn.

iPhone 14 Series

iPhone 14 Series có thể chia thành 2 nhóm chính, như cách Apple giới thiệu tại sự kiện: iPhone 14/14 Plus và iPhone 14 Pro/Pro Max.

Sự trở lại của iPhone Plus năm nay

apple

iPhone 14 và iPhone 14 Plus giữ nguyên thiết kế của iPhone 13 Series, thậm chí dùng chung luôn con chip xử lý A15 Bionic. Đúng như đồn đoán, năm nay Apple bỏ phiên bản Mini mà thay bằng mẫu có màn hình lớn hơn hẳn - đánh dấu sự trở lại của iPhone Plus. Các model phát hành tại Mỹ sẽ không có khay SIM vật lý, thay vào đó chỉ dùng eSIM. iPhone 14 có giá khởi điểm 799 USD (gần 19 triệu đồng) trong khi iPhone 14 Plus rẻ nhất từ 899 USD (21,2 triệu đồng). Đặt trước bắt đầu từ 9.9 và giao iPhone 14 trước (16.9), trong khi người mua iPhone 14 Plus phải đợi đến 7.10 mới có máy.

iPhone 14 có màn hình 6,1 inch trong khi model Plus là 6,7 inch. Phiên bản màn hình lớn được Apple khẳng định có thời lượng pin tốt nhất từng xuất hiện trên iPhone. Cả hai đều sở hữu camera góc siêu rộng 12 MP, khẩu f/1.5 ở mặt trước, có cơ chế chống rung và một cảm biến TrueDepth 12 MP tự động lấy nét.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đều bỏ "tai thỏ" mà thay bằng vùng camera trước có hình "viên thuốc", có thể đổi dạng linh hoạt sang chữ "i". Đây cũng là lần đầu Apple mang đến thiết kế mới cho màn hình iPhone kể từ thời iPhone X ra mắt năm 2017. Kích thước màn hình của 2 sản phẩm lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch với nhiều không gian trải nghiệm hơn nhờ loại bỏ "tai thỏ".

iPhone 14 Pro và Pro Max dùng chip A16 mới

chụp màn hình

CEO Tim Cook thốt lên rằng bộ đôi là "những sản phẩm đổi mới nhất từng ra đời của dòng Pro". Cái giá người dùng phải trả cho thiết bị mới là từ 999 USD (23,6 triệu đồng) cho iPhone 14 Pro và từ 1.099 USD (26 triệu đồng) để sở hữu iPhone 14 Pro Max. Máy mở đặt trước từ 9.9 và giao hàng bắt đầu từ 16.9 như nhiều sản phẩm ra mắt cùng sự kiện.

Hai smartphone đầu bảng của Apple năm nay đều trang bị chip A16 Bionic mới cùng màn hình AOD, được quan tâm hơn tới khả năng tiết kiệm năng lượng, tối ưu hiển thị và camera. Con CPU 6 nhân chứa 2 nhân hiệu năng cao tiết kiệm tới 20% điện năng trong khi 4 nhân còn lại chỉ "ngốn" năng lượng bằng 1/3 các đối thủ.

Đây cũng là lần đầu tiên iPhone được trang bị camera 48 MP. Cả hai đều mang cụm 3 camera ở mặt lưng được cải thiện về khả năng chụp hình cũng như zoom so với thế hệ trước, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng. Nếu thích quay video trên điện thoại, người dùng có thể thấy hài lòng khi iPhone 14 Pro có chế độ quay phim với độ phân giải 4K ở 30fps (khung hình/giây).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.