Apple vá nhiều lỗi bảo mật nghiêm trọng với iOS 16.2

Loan Chi
Loan Chi
14/12/2022 11:41 GMT+7

Apple mới đây đã chính thức tung bản cập nhật phần mềm cho các sản phẩm iDevice của mình là iPadOS và iOS 16.2.

Theo 9to5mac, bên cạnh nhiều tính năng mới, bản cập nhật chính thức ra mắt hôm thứ hai đánh dấu việc vá nhiều lỗi bảo mật quan trọng. Với iOS 16.2, Apple liệt kê hàng chục lỗi bảo mật đã được khắc phục. Nó bao gồm các bản vá cho các phần như Tài khoản, AppleAVD, Trình điều khiển GPU, ImageIO, iTunes Store và WebKit.

Ví dụ một trong những lỗi được tìm thấy và vá lại là cho phép một tập tin video độc hại thực thi mã mà không cần sự cho phép của người dùng. Một lỗi khác là giúp ứng dụng được phép bỏ qua tùy chọn Quyền riêng tư.

iOS 16.2 cũng tập trung khắc phục 7 lỗ hổng bảo mật trong WebKit, công cụ dành cho Safari và tất cả các trình duyệt web khác trên iOS. Một trong những lỗi này này cũng giúp hacker thực thi mã tùy ý, ảnh hưởng đến các dòng máy từ iPhone 8, iPad Pro, iPad Air thế hệ thứ 3, iPad thế hệ thứ 5 và iPad mini thế hệ thứ 5 trở lên. "Táo khuyết" nói lỗi khiến người dùng truy cập vào web được hacker tạo ra có thể dẫn đến thực thi mã tự động.

Người dùng nên cập nhật lên bản iOS 16.2 mới nhất để vá các lỗi bảo mật.

L.Chi

Các bản vá này cũng được tung ra cho người dùng Mac với macOS Ventura 13.1, Apple TV với tvOS 16.2 và Apple Watch với watchOS 9.2. Đáng chú ý là Apple cũng phát hành iOS 15.7.2, macOS Monterey 12.6.2 và macOS Big Sur 11.7.2 với các bản vá tương tự dành cho người dùng chưa hoặc không thể cập nhật thiết bị của họ lên phiên bản hệ điều hành mới nhất.

iOS 16.2 cũng có bản cập nhật “Phản hồi bảo mật nhanh”, cung cấp các bản vá bảo mật nhanh chóng cho iOS mà không cần phải cài đặt toàn bộ phiên bản hệ điều hành mới. Giờ đây, Apple sẽ có thể nhanh chóng khắc phục các lỗi bảo mật mà không cần phải phát hành phiên bản iOS mới chỉ dành cho việc đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.