Nhà thiết kế Jony Ive chính thức rời Apple

29/11/2019 07:58 GMT+7

Hồ sơ của Jonathan Ive (gọi thân mật là Jony Ive) - cựu giám đốc bộ phận thiết kế Apple, đã chính thức biến mất khỏi danh mục lãnh đạo của Apple.

Đây là động thái cho thấy ông đã chính thức rời khỏi công ty có trụ sở ở Cupertino sau khi gia nhập Apple từ năm 1992 và phụ trách bộ phận thiết kế của hãng từ năm 1996.
Ngày làm việc cuối cùng của Jony Ive tại Apple khá bí ẩn, bởi trước đó các thông cáo báo chí của Apple chỉ nói chung chung rằng Ive sẽ rời khỏi công ty “vào cuối năm nay”. Do vậy, chúng ta chỉ có thể xác nhận nó khi Apple gỡ hồ sơ Ive ra khỏi trang chỉ mục lãnh đạo của hãng kể từ hôm 28.11. Như chúng ta đã biết, ông đã tham gia thiết kế một số sản phẩm nổi bật của Apple trước khi bị phân tâm cho thiết kế và xây dựng trụ sở phi thuyền mới của họ tại Cupertino.
Tuy đã rời khỏi đây, nhưng Apple vẫn sẽ là khách hàng của LoveForm - công ty thiết kế mới của Ive lập ra cùng cộng sự lâu năm Marc Newson. Theo CEO Tim Cook, “Apple sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ tài năng của Jony khi có dịp làm việc trực tiếp với anh trong các dự án độc quyền và thông qua sự cộng tác liền mạch giữa đội ngũ thiết kế tài năng mà anh ấy đã xây dựng”.
Theo TheVerge, vị trí thiết kế phần mềm và phần cứng hiện nay của Apple được chuyển giao cho COO Jeff Williams.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.