‘Chị chị em em’: Đồng tính, bạo lực và đầy rẫy dối trá

19/12/2019 10:43 GMT+7

Chị chị em em là chuyện tình tay 3 cay nghiệt giữa Thanh Hằng , Chi Pu và Lãnh Thanh. Bộ phim đào sâu góc khuất đáng sợ được giấu kín trong mỗi con người.

Sau khi tung chuỗi cảnh nóng trên trailer, Chị chị em em tiếp tục "gây bão" khi siêu mẫu Thanh Hằng công bố lần đầu “lột sạch trên màn ảnh”. Góp mặt cùng nữ diễn viên là hai tên tuổi được công chúng quan tâm: Lãnh Thanh và Chi Pu. Được biết, đây là phim điện ảnh thuộc thể loại tâm lý, tình cảm của đạo diễn Kathy Uyên. Tác phẩm theo chân Thiên Kim (Thanh Hằng thủ vai), một tiểu thư đài các, sống trong nhung lụa với gia thế khủng. Tuy nhiên, với tư chất thông minh và cá tính đặc biệt, cô quyết định theo đuổi nghề dẫn chương trình phát thanh thay vì kế nghiệp gia đình.

Vai diễn của Lãnh Thanh để lại nhiều ám ảnh với lòng tham và sự mưu tính

Ảnh: ĐPCC

Trong một lần lên sóng, Thiên Kim tình cờ biết được hoàn cảnh khó khăn của Bảo Nhi (Chi Pu đảm nhận) khi là trẻ mồ côi lại đang mang thai. Động lòng thương người, cô quyết định đem “Em Gái” (danh xưng của Bảo Nhi trên sóng phát thanh) về cưu mang. Từ đây, mối quan hệ tay ba giữa Thiên Kim, Bảo Nhi và Huy (Lãnh Thanh đóng) cuốn theo những sự kiện đáng sợ khó lý giải. Đáng chú ý, mối quan hệ mặn nồng của 2 vợ chồng dần rạn vỡ, theo sau đó là những bí mật kinh hoàng lần lượt bị vạch trần.
Không thể phủ nhận, kịch bản của Chị chị em em đã mang lại làn gió mới cho thị trường điện ảnh năm nay. Mặc dù xây dựng cốt truyện với đề tài không mới, nhưng kịch bản phim đã tạo ra nhiều trải nghiệm độc đáo. Mỗi nhân vật trong phim đều mang một cá tính riêng, sở hữu một bí mật và có tâm lý khó nắm bắt. Thiên Kim dù có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng sở hữu trái tim ấm áp, Huy ngọt ngào, cầu tiến và yêu thương vợ con, còn Bảo Nhi thì dịu dàng, trong sáng nhưng cư xử kỳ quặc. Do đó, khi đặt 3 đối tượng cạnh nhau đã làm nên một mê cung tâm lý. Chuyện tình tay 3 trong phim trở nên rắc rối hơn khi đan xen yếu tố đồng tính giữa Thiên Kim và Bảo Nhi. Câu chuyện như một vòng tròn lẩn quẩn, các nhân vật chính xoay quanh nhau mà không hề tìm được lối thoát.
‘Chị chị em em’: Đồng tính, bạo lực và đầy rẫy dối trá

Chi Pu và Lãnh Thanh, cuộc tình ngang trái

Ảnh: ĐPCC

Diễn xuất của Thanh Hằng tiếp tục là điểm sáng trong Chị chị em em. Mặc dù màu sắc của Thiên Kim không quá khác biệt so với các vai diễn trước đây, tuy nhiên, Thanh Hằng gây bất ngờ với những tình huống đòi hỏi diễn xuất nội tâm. Trong phim, giám khảo The Face trải qua hàng loạt biến cố, từ đây chiều sâu tâm lý của nhân vật được cô thể hiện khá tốt. Xuyên suốt nhịp phim, khán giả sẽ chứng kiến một Thiên Kim độc lập, mạnh mẽ đến yếu đuối, đau khổ và cuối cùng là điên tiết, cùng quẩn. Về phía Lãnh Thanh và Chi Pu, mặc dù có lợi thế khi được ưu ái “cầm trịch” các cú twist (tình huống bất ngờ phút chót) trong phim nhưng nét diễn của cả hai vẫn chưa bật lên sự khác biệt giữa trước và sau mỗi sự thật được vạch trần.
‘Chị chị em em’: Đồng tính, bạo lực và đầy rẫy dối trá

Trong phim, Thanh Hằng và Chi Pu gây bất ngờ với nhiều cảnh nóng

Ảnh: ĐPCC

Ngoài câu chuyện và nhân vật mới lạ, bộ phim của Kathy Uyên đã phác họa một xã hội thu nhỏ thông qua gia đình Thiên Kim. Sự lừa dối trong tình yêu, sự cam chịu của người vợ, lòng dạ tham lam, tính tình đố kỵ… là những sắc thái cảm xúc được bộc lộ trong phim. Từ đây, các nhân vật dần hé lộ những bí mật, những góc tối đằng sau bộ mặt xinh đẹp của mình. Giàu sang nhưng cư xử bội bạc, lời nói ngọt ngào nhưng lại hóa dối trá, trông đứng đắn lại sống cuồng dại… là những tình tiết được cài cắm suốt mạch truyện.
‘Chị chị em em’: Đồng tính, bạo lực và đầy rẫy dối trá

Tất cả chỉ là sự dối trá trong Chị chị em em

Ảnh: ĐPCC

Tuy nhiên, do nhịp phim chậm rãi, cố gắng giải thích và liên kết mối tương quan giữa các nhân vật đã khiến Chị chị em em trở nên… dễ đoán. Hầu như đi đến hơn nửa phim, sự thật hoàn toàn được hé lộ. Thay vì tiếp tục đẩy nhanh nhịp phim trở nên căng cứng về sau, tác phẩm lại sa đà vào việc lý giải từng cú twist. Chính điều này đã khiến câu chuyện dong dài và kém bất ngờ. Khoảng dừng giữa các màn lật tình huống diễn ra quá lâu nên khiến người xem dễ suy đoán được các manh mối đã cung cấp. Bù lại, yếu tố cao trào đã phần nào cứu cánh cho những phân cảnh hành động về sau. Sự kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng và sự chuyển động bí ẩn của các tình huống đã làm nên màu sắc bí hiểm của phim.
Cũng như các tác phẩm tập trung về phụ nữ, bộ phim của Kathy Uyên không nằm ngoài dòng chảy thời sự. Chị chị em em không chỉ đánh vào những khó khăn trong cuộc sống của phụ nữ hiện đại, mà còn len lỏi vào những khía cạnh thầm kín nhất của họ. Sự cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, chọn lựa hạnh phúc cá nhân hay mục tiêu gia đình… đều được cài cắm khôn khéo trong phim. Tác phẩm đề cao tinh thần độc lập của phụ nữ thông qua vai diễn của Thanh Hằng. Thông điệp đáng trân quý nhất sau hàng loạt sự kiện kinh hoàng của phim có lẽ là câu nói của Thiên Kim trong phòng phát thanh: Là phụ nữ thì em phải biết yêu thương bản thân mình…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.