Miền Tây oằn mình trong cơn khát

08/03/2020 07:29 GMT+7

Hạn, mặn do biến đổi khí hậu cùng với hàng loạt đập thủy điện mọc lên ở thượng nguồn sông Mê Kông đang khiến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khát nước ngọt trầm trọng.

Hạn hán và xâm nhập mặn năm nay tại các địa phương miền Tây đang diễn ra theo chiều hướng khốc liệt hơn những năm trước, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn và gặp nhiều khó khăn.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, những ngày qua nhiều cánh đồng lúa tại các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh đều bị cháy vàng khô khốc phải cắt bỏ. Nhiều hoa màu, vườn cây ăn trái của người dân do thiếu nước cũng héo hắt chờ chết. Đến nay nguồn nước ngọt trong ao hồ, kênh mương tại các tỉnh ven biển miền Tây đã không còn, nhiều kênh mương cạn khô trơ đáy. Với người dân miền Tây những ngày này, nước là điều xa xỉ, đồng ruộng đang oằn mình trong cơn khát...
Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mùa khô năm 2020 có thể khắc nghiệt, lượng nước trên các sông thiếu hụt, hạn mặn xâm nhập sâu hơn so với những năm gần đây.

Bà Mai Thị Thu Thủy (xã Tân Hưng, H.Ba Tri) mở lu đựng nước mưa cuối cùng để nấu ăn

Ảnh: Ngọc Dương

Người dân ở H.Gò Công Đông tưới nước với hy vọng cứu được vườn hành đã bị cháy vàng

Đại đức Thích Từ Tâm, chùa Trường Bình (xã Bình Phan, H.Chợ Gạo) múc những xô nước ngọt còn sót lại trên một con kênh để tưới cây. Trạm bơm Bình Phan cũng ngưng chạy vì không có nước

Ảnh: Ngọc Dương

Cánh đồng ớt của chị Trâm Thị Duyên (xã Tân Thành, H.Gò Công Đông, Tiền Giang) cháy khô vì thiếu nước tưới

Người dân xã Tân Thành (H.Gò Công Đông) chờ lấy nước ngọt tại một vòi nước công cộng của xã về dùng

Ảnh: Ngọc Dương

Cánh đồng lúa của anh Huỳnh Phúc (xã An Phú Trung, H.Ba Tri, Bến Tre) bị cháy vàng do hạn

Ảnh: Ngọc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.