Giới trẻ Việt thích thú trào lưu 'vũ trụ trông thế nào vào ngày bạn ra đời'

Lê Nam
Lê Nam
19/04/2020 14:05 GMT+7

'Đây là hình ảnh vũ trụ trong ngày mình ra đời” là lời giới thiệu được nhiều bạn trẻ chia sẻ những ngày cách ly xã hội , nhân kỷ niệm 30 năm 'sinh nhật' của kính viễn vọng không gian Hubble được NASA đưa lên vũ trụ.

Năm 2020, kính viễn vọng không gian Hubble (tên tiếng Anh: Hubble Space Telescope, viết tắt HST) kỷ niêm 30 năm hoạt động ngoài vũ trụ. Đây là một kính viễn vọng hoạt động của NASA. Tuy không phải kính viễn vọng không gian đầu tiên trên thế giới nhưng nó là kính viễn vọng lớn nhất và mạnh nhất từng được phóng vào vũ trụ tính đến thời điểm hiện tại. Kính viễn vọng mang tên của nhà thiên văn học đại tài người Mỹ Edwin Powell Hubble (sinh năm 1889, mất năm 1953).
Trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30, trên trang web của NASA có một mục vô cùng thú vị, đó chính là “What did Hubble see on your birthday?” - Theo nghĩa tiếng Việt là vào ngày sinh nhật của bạn, vũ trụ sẽ trông như thế nào?
Việc này không chỉ cung cấp thêm thông tin về vũ trụ, thiên văn học cho mọi người mà còn thỏa mãn tính tò mò, hiếu kì của nhiều người. Sự kiện này được giới trẻ Việt hưởng ứng rất nhiệt tình bởi đa phần học sinh, sinh viên… đều đang trong những ngày cách ly xã hội. Việc tìm hiểu vũ trụ trong ngày sinh của mình cùng với những vì sao có thể nói lên một phần tính cách của bản thân. Đây chính động lực để các bạn trẻ hăng hái tham gia và chia sẻ trên mạng xã hội.

Vũ trụ sẽ thế nào trong ngày sinh nhật của bạn?

Người dùng chỉ cần nhập ngày tháng sinh, trang web sẽ đưa ra hình ảnh mà Hubble chụp được vào ngày đó. Bức ảnh không chỉ để lại những thông tin về vũ trụ, thiên văn học mà theo nhiều người, sự lấp lánh của những vì sao hay những gam màu rực rỡ của dải thiên hà có thể nói lên một phần tính cách của người ấy. Vì vậy, trong những ngày cách ly xã hội tại nhà, rất nhiều bạn trẻ Việt hào hứng tham gia và chia sẻ những bức ảnh vũ trụ đầy thú vụ trên mạng xã hội.
Chị Lan Phương, 28 tuổi, nhà ở Q.2, TP.HCM, thử tìm kiếm hình ảnh vũ trụ trong ngày sinh nhật trên website của NASA sau khi bạn bè chia sẻ rầm rộ trên Facbbook. Trong ngày 11.1 (ngày sinh nhật của chị  Phương), NASA trả về bức ảnh chụp hành tinh ESkimo được ghi nhận vào năm 2000. Bức ảnh với với tâm hình tròn và những hào quang tỏa sáng rực rỡ xung quanh tựa như đôi mắt.

Trang web sẽ không đưa chính xác năm sinh của bạn mà chọn ngẫu nhiên các năm. Bởi việc chụp được hình ảnh vũ trụ tất cả các ngày trong suốt 30 năm qua khó thực hiện được

Lê Nam

Trong khi đó, Lê Đắc Quyết Thắng, 29 tuổi, Q. Tân Bình, TP.HCM, sinh ngày 20.8,  miêu tả bức ảnh vũ trụ của mình có màu sắc tím nhạt, không quá rực rỡ nhưng khá bí ẩn. Thắng chia sẻ: “Điều này nói lên sự chắc chắn trong tính cách của mình. Ánh sáng không quá chói nhưng lại có độ lan rộng và tản đều giống như thể hiện một phần cách giao tiếp/ tương tác với mọi người xung quanh”.
“Dải thiên hà được tích tụ với vô vàn ngôi sao nhỏ. Điều này rất giống sự phức tạp trong cách suy nghĩ của bản thân, nhiều chi tiết, nhiều tầng lớp”, anh chàng bày tỏ.

Chàng họa sĩ trẻ Lê Đắc Quyết Thắng cho biết: “Dải thiên hà được tích tụ với vô vàn ngôi sao nhỏ. Điều này rất giống sự phức tạp trong cách suy nghĩ của bản thân, nhiều chi tiết, nhiều tầng lớp”

Lê Nam

Phan Ngọc Huy, 25 tuổi, Q. Bình Thạnh, TP.HCM tỏ ra thích thú với tấm ảnh chụp vũ trụ trong ngày cậu sinh ra 6.7. “Huy cảm thấy hình ảnh chòm sao này phản ánh tính cách y như bản thân mình vậy, mình sẽ phải vượt qua nhiều khó khăn thử thách trong cuộc sống. Như con nhộng trong kén rồi một ngày phải mạnh mẽ “lột xác” mới hóa bướm”.

Phan Ngọc Huy, 25 tuổi, Q. Bình Thạnh thích thú với bức ảnh vũ trụ này vì nói lên tính cách của bản thân

NVCC

Võ Anh Duy, 24 tuổi cho biết vũ trụ trong ngày cậu sinh ra (28.8) tập hợp hàng tỉ ngôi sao. “Mình nghĩ dù mình nhỏ bé nhưng cũng được gần gũi các ngôi sao ấy thì tất cả sẽ cùng nhau tỏa sáng”. Còn nói về bức ảnh của Ngọc Huy, Duy bày tỏ: “Những ngọn lửa hừng hực giống như tính cách của bạn ấy, luôn nhiệt huyết khát khao và có mục đích rõ ràng để thành công. Làm việc với Huy, mình thấy rõ nguồn năng lượng dồi dào ở bạn ấy”.

Võ Anh Duy, 24 tuổi chia sẻ bức ảnh chụp ảnh hàng tỉ ngôi sao trong ngày sinh nhật

NVCC

Chuyên gia phong thủy nói gì?

Bình luận về câu chuyện này, chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên My (TP.HCM) chia sẻ: “Qua việc coi những bức ảnh của NASA có thể thấy, mỗi một bức ảnh sẽ mang một nguồn năng lượng khác nhau, có nghĩa là không phải tự nhiên nó lại ra hình ảnh đó, không phải tự nhiên nó ra màu sắc đó. Mỗi một hình ảnh hay màu sắc, trong cả phương Tây hay phương Đông đều khẳng định mang một hình thái năng lượng khác nhau”.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên My và bức ảnh vũ trụ được chụp lại trong ngày sinh nhật 23.4 của chị

NVCC

Đối với phường Tây và phương Đông, mặc dù sự nghiên cứu khác nhau nhưng đều không thể phủ nhận được một vấn đề là tất cả những hình thái trong vũ trụ đều mang một nguồn năng lượng riêng. Chính vì  thể hiện tính cách riêng nên mới ra hình thái đó.
Về ý nghĩa màu sắc hay các vệt sáng trong vũ trụ, chị My lý giải: “Nếu như hình tượng và thuộc tính của nó phát ra ánh sáng mạnh, những gam màu nóng thì sẽ thiên về những nguồn năng lượng kết nối, nguồn năng lượng về nghệ thuật và nguồn năng lượng về vấn đề về tình cảm”.
Theo chuyên gia phong thủy Uyên Mi, trong lĩnh vực phong thủy Á Đông, để có cái nhìn đầy đủ và trực quan hơn về bản mệnh con người, cần thêm nhiều thông tin cụ thể. Việc quan sát hình ảnh của dải ngân hà do kính viễn vọng chụp lại chỉ mang tính chất tham khảo về mặt tính cách. Tuy nhiên, với hình ảnh vào ngày sinh nhật của bạn, vũ trụ sẽ trông như thế nào, chuyên gia phong thủy Uyên My cũng khẳng định: “Bản chất các ngôi sao trong dải ngân hà là tác động năng lượng xuống trái đất, cho nên khi mình sinh ra trong ngày đó sẽ chịu tác động của ngôi sao đó. Chính vì trùng nguồn năng lượng nên tính cách của mình sẽ vận hành như vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.