Dân Hàn phẫn nộ khi Jung Joon Young được giảm án

12/05/2020 19:50 GMT+7

Trong phiên tòa chiều 12.5, Jung Joon Young và đồng phạm Choi Jong Hoon đều lần lượt được giảm án tù cho các tội danh liên quan đến scandal tình dục năm 2019. Phán quyết mới nhất khiến dư luận không khỏi bàn ra tán vào.

Theo All Kpop, phiên xét xử phúc thẩm Jung Joon YoungChoi Jong Hoon cùng ba cá nhân khác liên quan đến tội cưỡng dâm và quay lén đã diễn ra vào chiều 12.5 tại Tòa án quận trung tâm Seoul (Hàn Quốc). Tại đây, cựu ngôi sao show thực tế 1 Night 2 Days và ngôi sao tai tiếng nhóm F.T. Island đều được giảm án tù so với phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11.2019. Cụ thể, Jung Joon Young được giảm còn 5 năm tù thay vì 6 năm tù như phán quyết trước đó. Còn Choi Jong Hoon chỉ phải ngồi tù 2 năm 6 tháng thay vì 5 năm như tòa tuyên án hồi cuối năm ngoái. Ngoài ra, bộ đôi tai tiếng này còn phải hoàn thành 80 giờ giáo dục bạo lực tình dục và không được phép làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến trẻ em và thanh thiếu niên trong vòng 5 năm.

Là thành viên "cộm cán" của nhóm chat sex gây chấn động Hàn Quốc năm 2019, Jung Joon Young vẫn được giảm án tù

ẢNH: YONHAP NEWS

Tháng 3.2019, cả hai gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc khi tham gia vào nhóm chat sex. Tại đây, họ đã chuốc thuốc nhiều nạn nhân nữ, thực hiện hành vi đồi bại với những cô gái này rồi quay lại cảnh “nóng” và gửi lên nhóm chat để các thành viên khác cùng “chiêm ngưỡng”, bình phẩm. Không chỉ quay lén, hai sao nam cùng đồng bọn còn tham gia hiếp dâm tập thể. Thời điểm sự việc bị phanh phui, công chúng Hàn không khỏi phẫn nộ trước hành vi của nhóm chat đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng xử phạt thích đáng. Tháng 11.2019, tòa từng đưa ra bản án 6 năm tù đối với Jung Joon Young và 5 năm tù đối với Choi Jong Hoon. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng làm đơn kháng cáo với mong muốn được giảm án.

Công chúng bất bình vì hai sao nam tai tiếng này không những không bị phạt nặng mà còn được giảm nhẹ án

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALL KPOP

Phán quyết mới nhất khiến công chúng không khỏi phẫn nộ, bất bình. Bên dưới mục bình luận của All Kpop cũng như nhiều diễn đàn mạng, hàng loạt ý kiến bày tỏ sự phản đối trước mức án mà Jung Joon Young và Choi Jong Hoon phải chịu. Đa số cho rằng hình phạt này còn quá nhẹ so với những tổn thương mà cả hai đã gây ra cho các nạn nhân. “Hạ xuống thấp hơn, thật nhảm nhí, bọn chúng xứng đáng ngồi tù lâu hơn thế”, một độc giả để lại bình luận dưới bài đăng của All Kpop. Một người khác mỉa mai: “Thẩm phán dường như đã quên thêm số đuôi 0 vào bản án”.
Chuyện cặp sao nam tai tiếng được giảm án khiến dân mạng bàn luận sôi nổi với thái độ bất mãn: “Vậy mà tôi cứ hi vọng án tù sẽ tăng”, “Chúng đáng nhận một bản án nặng hơn gấp nhiều lần”, “Tôi mừng vì bọn chúng bị ngồi tù bởi từng lo sợ chúng sẽ thoát khỏi mọi hình phạt nhưng thật sự thất vọng khi bản án giảm xuống”, “Bọn chúng xứng đáng nhận án chung thân vì đã hủy hoại cuộc đời của biết bao người”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.