Quách Ngọc Ngoan: Hai con riêng của Phượng Chanel xem tôi như người bố thứ hai

25/07/2020 15:58 GMT+7

Quách Ngọc Ngoan đã có những chia sẻ về hành trình giành ngôi vị quán quân Tình bolero 2020. Đồng thời, nam diễn viên cũng tiết lộ cuộc sống hôn nhân với nữ doanh nhân Phượng Chanel.

Dành tình yêu rất lớn cho cả điện ảnh và âm nhạc

* Chào Quách Ngọc Ngoan, anh có thể chia sẻ cảm xúc sau khi đăng quang Tình bolero 2020?
- Diễn viên Quách Ngọc Ngoan: Đối với tôi, chiến thắng trong cuộc thi lần này là điều hạnh phúc. Trước khi tham gia, tôi không nghĩ mình đạt ngôi vị cao nhất. Tôi chỉ muốn thỏa niềm đam mê ca hát vì nghĩ rằng đã đến lúc trả món nợ với âm nhạc. Từ khi còn học cấp 3, tôi có ý định thi vào nhạc viện. Nhưng cơ duyên điện ảnh đã chọn tôi. Cũng trong thời gian hoạt động, tôi có tham gia một vài gameshow, trong đó có Cặp đôi hoàn hảo. Tôi được khán giả yêu thương nhưng bản thân thấy còn nhiều khiếm khuyết. Vì tôi là dân điện ảnh, khi tham gia gameshow ca hát thì đôi khi khán giả sẽ bỏ qua. Sau cuộc thi tôi có đi hát vài nơi với vai trò ca sĩ. Con người tôi hơi cầu toàn, thấy bản thân còn thiếu sót, chưa thật sự tự tin để cầm mic ở vai trò mới. Các cuộc thi bolero mời tôi nhiều lần nhưng đến lần này, tôi mới cảm thấy đủ tự tin để tham gia. Với một sân khấu chuyên nghiệp như Tình bolero 2020, tôi cũng không thể ngờ mình đạt kết quả như vậy. 

Quách Ngọc Ngoan thấy mình tự tin hơn sau cuộc thi Tình bolero 2020

Ảnh: TL

* Đây có phải là bước đệm để Quách Ngọc Ngoan trở lại showbiz không vì sắp tới anh có một phim lên sóng?
- Thật ra phim này tôi cũng quay lâu, cách đây khoảng 4 năm. Do một số trục trặc nên đến hiện tại phim mới lên sóng. Còn từ Người bất tử, tôi đã ngưng đi phim. Tức là tôi không làm phim truyền hình nữa. Nếu có làm phim truyền hình thì chắc có lẽ tôi chỉ làm cho công ty anh Hoàng Mập. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn nữa cho gia đình và công việc riêng. Sự quay trở với Tình bolerobản thân tôi muốn trải nghiệm lĩnh vực mới mà mình cũng yêu thích, đó là lĩnh vực âm nhạc.
Sau cuộc thi, có nhiều show mời nhưng tôi chưa nhận lời vì muốn tri ân khán giả. Sắp tới tôi có vài dự định, có thể làm một đêm nhạc để cảm ơn những người ủng hộ mình trong cuộc thi. Cũng có thể tôi sẽ đi hát nhiều hơn, nhưng chắc chắn là không bỏ điện ảnh. Tôi sẽ dành thời gian của mình để đan xen giữa đi hát và đóng phim. Giữa âm nhạc với điện ảnh, tôi đều dành tình yêu rất lớn.
* Khi tham gia cuộc thi, anh có phân vân chuyện mình không còn là gương mặt trẻ tuổi nữa?
- Tôi không nghĩ như vậy. Bolero theo tôi nó là đời, dành cho tất cả các tầng lớp. Tôi nghĩ thời điểm hiện tại, tôi đủ chín để chiêm nghiệm ý nghĩa các bài hát. Tôi tự tin để thể hiện nó. Trong cuộc thi có anh Trung Dũng cũng là người anh trong nghề. Tình yêu dành cho âm nhạc không lựa chọn ở lứa tuổi nào, quan trọng là mình đam mê, thể hiện nó như thế nào.
Bản thân tôi trước giờ luôn là người thích học hỏi. Đây là lĩnh vực tay trái, không phải chuyên môn của tôi. Tôi thấy mình có thiếu sót nên những lời nhận xét của chị Nhung không làm tôi tự ái. Đó là lời chia sẻ của một người chị trong nghề nên thấy mình cần học hỏi.

Nam diễn viên khẳng định bản thân không ngại học hỏi, lắng nghe những đóng góp của giám khảo, khán giả

Ảnh: BTC

* Anh thấy mình thay đổi như thế nào khi tham gia cuộc thi?
- Tôi thay đổi rất nhiều. Tôi tự tin hơn. Tôi không phải là người hoạt bát trước đám đông, từ xưa đến bây giờ. Khi cuộc thi kết thúc, tôi có nhiều kinh nghiệm khi đứng trên sân khấu trong vai trò ca sĩ. Tôi hiểu hơn lời nhận xét, chia sẻ của chị Phi Nhung về cách xử lý trong một bài hát, đặc biệt là dòng nhạc bolero, một dòng nhạc đời thường, hầu như ai cũng có thể nghe được nếu yêu thích. Tôi có nhiều thay đổi trong cuộc thi này. Vợ tôi là người động viên, quyết tâm bắt tôi đi thi. Vợ cảm thấy tôi ở nhà hay hát những ca khúc bolero nên cô ấy muốn tôi có trải nghiệm. Nhiều khi đi tiệc, vợ hay động viên tôi lên sân khấu hát trong khi tôi ngại và ít khi nào dám lên.

Vợ tôi tôi sợ, đâu sợ vợ người khác

* Hiện tại, Quách Ngọc Ngoan thấy cuộc sống của anh có viên mãn không? Anh có nghĩ đến chuyện đám cưới trong tương lai?
- Tôi thấy hạnh phúc với những điều tôi đang có. Bản thân chúng tôi bây giờ cứ sống làm sao mà tôn trọng nhau, làm cho cả hai hạnh phúc. Đám cưới cũng là một yếu tố. Khi chia sẻ với mọi người, các anh chị nhà báo, bạn bè, tôi luôn gọi người phụ nữ hiện tại của mình là vợ. Điều đó tôi nghĩ Phượng sẽ cần hơn. Có thể chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới trong thời gian sắp tới nhưng phải để tôi cùng với vợ bàn bạc xem lúc nào. Tôi đã gọi là vợ chắc chắn là đã làm giấy tờ. Chúng tôi đã đăng ký kết hôn, chỉ là chưa làm đám cưới thôi. Thôi thì nhân cơ hội này, tôi cũng xin chia sẻ với mọi người rằng chúng tôi đã có với nhau một cô con gái được 8 tháng rồi. Tên con là Quách Trương Thanh Nhã, tức là lấy từ họ bố và mẹ. Thật ra điều này tôi không muốn nói đâu. Tôi chỉ muốn chia sẻ mình đã có con, còn chuyện còn lại cho tôi xin giữ.

Mới đây, Quách Ngọc Ngoan gây bất ngờ khi xác nhận đăng ký kết hôn với Phượng Chanel. Cả hai có với nhau một bé gái 8 tháng tuổi

Ảnh: FBNV

* Cảm giác của anh khi lần thứ hai làm bố? Anh phụ chị chăm sóc con như thế nào?
- Đây là lần thứ hai tôi làm bố, không có cảm xúc nào hạnh phúc bằng. Trên cuộc đời này điều đó thiêng liêng, đặc biệt lắm. Cả hai lần đều giống nhau, tôi thấy rất hạnh phúc. Tôi may mắn là hai con đều giống tôi. Con gái của tôi cũng vậy, ai nhìn thấy cũng hỏi sao giống bố quá. Tôi ở TP.HCM thường hơn là vợ nên cũng có vú nuôi chăm sóc cháu rất tốt. Bản thân tôi vào những lúc ở nhà thì chơi với con và làm những việc dễ làm nhất dành cho đứa trẻ sơ sinh. Hai chị lớn rất là cưng em út.
* Mối quan hệ của anh với hai con riêng của chị Phượng như thế nào?
- Tôi may mắn một điều là hai con của vợ xem tôi như người bố thứ hai. Theo tôi nghĩ, con ông con bà không quan trọng, quan trọng là tình yêu dành cho những đứa trẻ như thế nào. Những cảm nhận của đứa trẻ rất sâu sắc. Thí dụ tình yêu mình dành cho chúng không nhiều thì các con cảm nhận được. Tôi may mắn có thêm những đứa con rất xinh đẹp, học rất giỏi. Bên cạnh đó, tôi nghĩ mình đã có một người phụ nữ hiểu mình, yêu thương mình và ngược lại. Chúng tôi luôn tin tưởng nhau, trân trọng nhau. Trong gia đình, tôi thường là người nhún nhường vợ nhiều hơn. Điều đó vợ tôi cảm nhận được nên sự vui vẻ, nồng ấm trong gia đình đủ đầy. Trong một gia đình, đó là điều cần. Người vợ hay chồng luôn trân trọng nhau. Sự chia sẻ cũng rất quan trọng, chúng tôi hiểu nhau và nói chuyện nhiều thứ.

Nam diễn viên cho biết bản thân cảm thấy cuộc sống hiện tại khá viên mãn

Ảnh: FBNV

* Nhưng nếu như vậy, anh có sợ người ta nói mình sợ vợ không?
- Tôi nghĩ có câu nói cửa miệng là "vợ tôi tôi sợ, đâu sợ vợ người khác". Một khi hai vợ chồng đã hiểu, trân trọng nhau rồi thì chuyện người vợ hay chồng nhún nhường nhau không quan trọng, quan trọng là sự đầm ấm, hạnh phúc. Bản thân tôi không phải là người hiền trong gia đình, thậm chí là nóng tính nhưng biết suy nghĩ, kiềm chế. Những quyết định trong gia đình, tôi thường nhường cho vợ. Còn những công việc đặc thù, chuyên môn bên ngoài thì cả hai cùng ngồi với nhau. Công việc của ai người đó sẽ quyết định, nhưng đối phương sẽ gợi mở những cái mà họ chia sẻ được. Chính vì thế mà bản thân chúng tôi sống với nhau 7 năm nay chưa bao giờ có lời to tiếng dành cho nhau. Vì chưa có điều gì khiến cả hai bùng nổ. Khi cả hai đã hiểu, trân trọng nhau thì cho dù có chuyện gì đó không vui trong cuộc sống, sinh hoạt gia đình thì vẫn có thể ngồi nói chuyện với nhau. Chính vì thế, chúng tôi không cần phải đặt ra nguyên tắc.
* Vợ có can thiệp và công việc nghệ thuật của anh không? Những lúc anh đóng cảnh thân mật với bạn diễn nữ, vợ anh phản ứng như thế nào?
- Chưa bao giờ. Thậm chí, cô ấy là người thúc đẩy. Giống như Tình bolero 2020, nếu như vợ không nhất quyết bắt tôi đi thi thì có lẽ tôi sẽ không thi. Chính vì thế, tôi may mắn có người vợ luôn hiểu và ủng hộ, đó là điều rất cần. Còn về cảnh thân mật với bạn diễn nữ, nói không ghen thì không đúng nhưng để bộc phát thành cơn tranh luận dữ dội thì chưa bao giờ. Vợ tôi luôn hiểu tính chất công việc của tôi. 
* Cảm ơn Quách Ngọc Ngoan vì những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.