Quân IS tràn vào thành phố Ramadi, tàn sát 500 người

19/05/2015 22:23 GMT+7

(TNO) Sau khi chiếm được thành phố chiến lược Ramadi, miền trung Iraq, ngày 18.5 các tay súng thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lùng sục từng căn nhà để tìm cảnh sát và chiến binh ủng hộ chính phủ, giết rồi ném xác xuống sông Euphrates.

(TNO) Sau khi chiếm được thành phố chiến lược Ramadi, miền trung Iraq, ngày 18.5 các tay súng thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lùng sục từng căn nhà để tìm cảnh sát và các chiến binh ủng hộ chính phủ, giết rồi ném xác xuống sông Euphrates.

Lực lượng an ninh Iraq tại thành phố Ramadi ngày 29.4 - Ảnh: Reuters

Khoảng 500 thường dân và binh sĩ đã bị sát hại trong cuộc thanh trừng đẫm máu của IS sau khi tổ chức này chiếm được Ramadi, một quan chức Iraq nói với AP ngày 18.5. Ngoài ra, có 8.000 người đã bỏ nhà cửa sau khi quân IS tràn vào Ramadi.

Thông tin nói trên được đưa ra sau khi lực lượng an ninh Iraq bảo vệ thành phố chiến lược này bất ngờ thúc thủ trước IS vào cuối tuần trước, bất chấp sự hỗ trợ của các đợt không kích của liên quân Mỹ.

Nhiều thi thể, một số bị cháy xém, nằm rải rác khắp các con đường, trong khi các quan chức địa phương xác nhận các tay súng IS thảm sát binh sĩ và thường dân Iraq.

Các đoạn video đăng tải trên mạng internet cho thấy nhiều xe quân sự Humvee và xe tải tháo chạy khỏi Ramadi.

“Chúng tôi chưa có thống kê chính xác. Ước tính đã có 500 người bị giết, cả thường dân lẫn binh lính, và khoảng 8.000 người khác đã rời bỏ thành phố”, ông Muhannad Haimour, phát ngôn viên của chính quyền tỉnh Anbar, cho hay.

Con số thống kê ước tính này là dành cho 3 ngày, tính từ ngày 15.5, khi chiến sự tại Ramadi đang sắp tàn cuộc. Ông Haimour cho biết vào tháng 4, Liên Hiệp Quốc thông báo có đến 114.000 người dân đã thoát chạy khỏi Ramadi và những ngôi làng lân cận vì sợ hãi trước cuộc chiến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.