Quảng Ninh đón gần 2.000 hành khách từ Hàn Quốc đáp chuyến bay xuống Vân Đồn

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
04/03/2020 23:54 GMT+7

Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đã đón 10 chuyến bay từ Hàn Quốc, với 1.932 hành khách, trong đó có 1.788 người Việt Nam và 144 người nước ngoài.

Ngày 4.3, thông tin từ Cảng vụ hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết, từ ngày 1 - 4.3, sân bay Vân Đồn đã đón 10 chuyến bay từ Hàn Quốc (gồm 4 chuyến bay của Vietnam Airlines, 6 chuyến bay của Vietjet Air), với tổng số 1.932 hành khách, trong đó có 1.788 người Việt Nam và 144 người nước ngoài.
Để đón các chuyến bay từ Hàn Quốc, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã lắp đặt hệ thống máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế, có hiển thị cảnh báo tự động để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn; tiến hành bố trí phân làn để kiểm tra kỹ lưỡng đối với từng hành khách bằng máy đo thân nhiệt cầm tay; chuẩn bị khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp để phát cho hành khách; lên phương án thực hiện vệ sinh, xịt khử trùng nơi đón tiếp và các vị trí có hành khách đi qua.
Các máy bay trở về từ Hàn Quốc được Sân bay Vân Đồn hướng dẫn đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay.

Gần 1.800 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc cơ bản được cách ly tại thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam, Hòa Bình…

Ảnh N.H

Sau khi thực hiện các quy trình xuất cảnh, kiểm tra thân nhiệt, tiêu độc khử trùng hành lý, toàn bộ công dân Việt Nam được chuyển thẳng về các khu vực cách ly tập trung theo quy định tại thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam, Hòa Bình…
Riêng 144 khách nước ngoài được đưa về khu cách ly tập trung tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).
Được biết, từ ngày mai, 5.3, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, trong khi đó Vietjet Air sẽ tạm dừng từ ngày 7.3.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Quảng Ninh, tính đến ngày 4.3, địa phương này đang cách ly đối với  715 người. Các cơ quan chức năng hiện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.