Quỹ đầu tư Singapore mua 1 tỉ USD cổ phần Alibaba

02/06/2016 14:37 GMT+7

Các quỹ đầu tư nhà nước Singapore vừa chi ra 1 tỉ USD mua cổ phần của hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, một phần trong kế hoạch bán bớt 8,9 tỉ USD cổ phần của SoftBank (Nhật Bản) nắm giữ tại Alibaba.

Theo Reuters, hai quỹ đầu tư của Singapore gồm Temasek và GIC thông qua các công ty con chi ra mỗi quỹ 500 triệu USD để mua cổ phần tại Alibaba, ở mức giá 74 USD/cổ phần, Alibaba cho biết.
Temasek và GIC xác nhận đã thực hiện các giao dịch trên, nhưng từ chối đưa ra bình luận chi tiết. Temasek hiện là một nhà đầu tư của hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.
Alibaba cũng chi 2 tỉ USD để mua lại cổ phiếu của hãng với cùng mức giá trên trong một động thái giúp tăng nguồn thu, Phó chủ tịch điều hành Alibaba Joe Tsa cho hay. Trong khi đó, các thành viên sáng lập và giám đốc điều hành Alibaba mua tổng cộng 400 triệu USD cũng với giá 74 USD/cổ phần.
Ngoài ra, SoftBank đề nghị đưa 5,5 tỉ USD vào chứng khoán nợ, có thể chuyển đổi lấy cổ phiếu Alibaba trong 3 năm, Joe Tsa cho biết.

tin liên quan

Softbank chi hơn 20 tỉ USD thâu tóm Sprint
Nhà mạng Nhật Bản Softbank ngày 15.10 tuyên bố sẽ mua đến 70% cổ phần tại Sprint Nextel, nhà mạng lớn thứ ba tại Mỹ, ở mức giá vào khoảng 20,1 tỉ USD, xác lập kỷ lục một công ty Nhật Bản tiến hành thương vụ ở nước ngoài.
Trước đó, hôm 31.5, SoftBank công bố kế hoạch bán ít nhất 7,9 tỉ USD cổ phần của họ tại Alibaba nhằm cắt giảm nợ của công ty Nhật Bản sau thua lỗ tại nhánh kinh doanh viễn thông Sprint ở Mỹ. Tuy nhiên, sau đợt bán cổ phần này, SoftBank vẫn là cổ đông lớn nhất của Alibaba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.