Samsung triển khai 6G vào năm 2028

15/07/2020 09:20 GMT+7

Nửa cuối năm 2020 - trong khi nhiều nước vẫn còn phải mất thêm nhiều năm để có thể phủ sóng 5G thì mới đây, Samsung Electronics công bố kế hoạch thương mại hóa 6G vào đầu năm 2028.

Samsung cho biết, ITU-R - Bộ phận Thông tin vô tuyến của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) dự kiến sẽ bắt đầu công việc xác định tầm nhìn 6G vào năm tới. Những năm qua, thời gian dành cho việc xác định và phát triển các tiêu chuẩn kỹ thuật cho từng nền tảng thế hệ - từ 2G đến 5G - đã dần được rút ngắn. Chúng ta đã phải mất 15 năm để xây dựng 3G nhưng chỉ là 8 năm cho 5G và xu hướng tăng tốc này sẽ tiếp tục đến 6G.
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng cho biết tầm nhìn của họ đối với 6G là mang lại trải nghiệm thế hệ siêu kết nối tiếp theo cho mọi khía cạnh của cuộc sống. Sunghyun Choi, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu truyền thông nâng cao thuộc Samsung Research - một bộ phận nghiên cứu của công ty cho biết: “Mặc dù hiện nay, thương mại hóa 5G vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu chuẩn bị cho 6G. Công ty sẽ bắt đầu nghiên cứu 6G trong ‘quy mô đầy đủ’ trong năm nay”.
Trong báo cáo, Samsung cho biết 6G sẽ mang đặc trưng cho việc cung cấp các dịch vụ tiên tiến như công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR), hình ba chiều di động có độ chính xác cao và bản sao kỹ thuật số. Trong khi các yêu cầu 5G chủ yếu tập trung vào khía cạnh hiệu suất, Samsung xác định ba yêu cầu cốt yếu phải đáp ứng để hiện thực hóa các dịch vụ 6G là: hiệu suất, kiến trúc và độ tin cậy.

Tầm nhìn của Samsung với 6G

Ảnh: Samsung

Tốc độ dữ liệu cao nhất sẽ đạt 1.000 gigabit mỗi giây, độ trễ dưới 100 micro giây, gấp 50 lần tốc độ dữ liệu cao nhất và một phần mười độ trễ của 5G hiện nay. Yêu cầu về hiệu năng và kiến trúc cho 6G bao gồm tối ưu hóa thiết kế mạng để vượt qua khả năng tính toán hạn chế của các thiết bị di động, cho phép tích hợp linh hoạt các thực thể mạng mới và áp dụng trí tuệ nhân (AI) tạo ngay từ khi phát triển công nghệ. Việc sử dụng AI sẽ đáp ứng nhu cầu về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư phát sinh trong việc sử dụng và thu thập dữ liệu.
Trước đó, Samsung cung cấp các giải pháp mạng 5G cho các công ty viễn thông của Hàn Quốc, góp phần không nhỏ cho sự ra mắt chính thức mạng 5G tại nước này vào tháng 4.2019. Sau đó, Samsung cũng lần lượt đã trở thành cung cấp thiết bị viễn thông cho các công ty viễn thông ở Mỹ, Canada, Nhật Bản, Úc và New Zealand.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.