Sân bay Tân Sơn Nhất: Ai ai cũng mang khẩu trang thời viêm phổi Vũ Hán

01/02/2020 19:02 GMT+7

Là cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất Việt Nam - trọng điểm về nguy cơ lây nhiễm thời dịch virus corona , sân bay Tân Sơn Nhất đang chủ động thực hiện công tác phòng chống dịch. Hành khách xuất nhập cảnh cũng kín mít khẩu trang.

Lượng hành khách xuất nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) mỗi ngày rất đông, trong đó có nhiều người đến từ vùng dịch. Ở thời điểm dịch viêm phổi Vũ Hán đang diễn biến phức tạp, vừa một phát hiện một ca ở Nha Trang, các đơn vị và doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn như: hàng không, công an cửa khẩu, hải quan, an ninh hàng không... đều đang thực hiện nghiêm túc việc phòng dịch.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Tất cả nhân viên đều đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, tiếp xúc với hành khách, thực hiện đúng các khuyến cáo về phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm, như rửa tay sạch sẽ sau khi làm việc, nếu phát hiện khách có dấu hiệu ho, sốt phải nhanh chóng thông báo cho bộ phận kiểm dịch y tế tại sân bay để cách ly, kiểm tra…

Các nữ tiếp viên hàng không đều trang bị khẩu trang khi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Đồng phục... khẩu trang

Bộ phận kiểm dịch y tế đã đặt các máy đo thân nhiệt tại khu vực làm thủ tục nhập cảnh, để kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh, như thân nhiệt cao, sốt, ho… Đối với hành khách trên các chuyến bay đến từ vùng dịch, được bố trí luồng riêng vào khu vực nhập cảnh.

Khẩu trang là vật dụng không thể thiếu trong các chuyến bay thời dịch viêm phổi Vũ Hán

Làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất

Là đơn vị có bộ phận nhân viên làm thủ tục nhập cảnh thuộc Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - người tiếp xúc đầu tiên với khách đến Việt Nam, Trung tá Cao Anh Quân - Phó trưởng Công an cửa khẩu phụ trách cho biết: “Ngay từ ngày 23.1, đơn vị đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, trong công tác phòng chống dịch, chủ động trang bị đầy đủ khẩu trang y tế và nước sát trùng cho cán bộ chiến sĩ khi làm việc. Do cán bộ tiếp xúc với khách nước ngoài trong cự ly rất gần, lại trực tiếp cầm hộ chiếu, giấy tờ của khách để làm thủ tục, nên nguy cơ lây nhiễm rất cao".

Kiểm soát chặt, phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do virus corona tại sân bay Tân Sơn Nhất

"Tuy nhiên, nhờ các biện pháp chủ động, từ sớm, nên giúp công tác phòng chống lây nhiễm đạt hiệu quả cao, đến thời điểm này, chưa có cán bộ nào có dấu hiệu nhiễm vi rút nCoV này. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Quản lý xuất nhập cảnh để cùng với cả nước làm tốt công tác phòng chống dịch”, ông Quân nói.

Hành khách theo dõi các chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chủ động phòng trách dịch viêm phổi cấp

Một em bé được cha mẹ đeo khẩu trang khi ra sân bay Tân Sơn Nhất

Chụp ảnh lưu niệm thời dịch virus corona

Phòng trách dịch ở mọi nơi

 

Rất ít người không mang khẩu trang ở sân bay Tân Sơn Nhất

Nhân viên các đơn vị hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất đều chủ động phòng trách dịch bệnh

Do gần như ai cũng đeo khẩu trang kín mít, nên công tác bảo đảm an ninh trật tự được tăng cường tối đa để phòng tránh những kẻ gian trà trộn móc túi, gây mất an toàn và bất lợi cho hành khách. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.