Sân khấu kịch TP.HCM rộn ràng đón tết

24/01/2019 07:48 GMT+7

Các sân khấu kịch tại TP.HCM đang chuẩn bị những vở diễn mới, hấp dẫn phục vụ khán giả nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Kịch tết hài hước, nhẹ nhàng

Đa phần các vở diễn năm nay nhẹ nhàng, góp phần thư giãn sau một năm “cày cuốc”, phù hợp với nhu cầu giải trí của khán giả ngày tết thích vui vẻ để… hên cả năm.
“Anh cả” làng kịch là Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM (Sân khấu 5B) năm nay ra mắt tới 3 vở diễn mới là Đẹp bất chấp (tác giả và đạo diễn: Bùi Quốc Bảo), Duyên ai (tác giả Mộc Nhiên, đạo diễn Quách Hồ Ninh), Ảo @ thật (tác giả Huyền Cơ, đạo diễn Chánh Trực), đều là những vở mang lại nhiều tiếng cười vui cho khán giả. Trong đó, vở Đẹp bất chấp là nét mới của Sân khấu 5B, với câu chuyện tình giữa một ngôi sao ca nhạc và cô trợ lý xấu xí nhưng tốt bụng. NSƯT Mỹ Uyên, giám đốc nhà hát, cho biết: “Lâu lắm rồi Sân khấu 5B mới có một vở mang màu sắc khác, trẻ trung, mới mẻ hơn như thế. Chúng tôi cũng phải thay đổi dần, vẫn giữ nội dung tư tưởng tốt với những tiếng cười ý nhị, ở từng tình huống gây cười chứ không chỉ đơn thuần là giải trí”.
Bà bầu Hồng Vân cũng không chịu lép vế với 3 vở đầu tư công phu: Đại ca mình đi đâu thế (tác giả và đạo diễn Tuấn Anh), Thân sâu hồn bướm (tác giả Bùi Quốc Bảo, đạo diễn NSND Hồng Vân) và Sợ (tác giả Quỳnh Trâm, đạo diễn Lê Quốc Nam), cùng dàn diễn viên của Sân khấu kịch Phú Nhuận như: NSND Hồng Vân, Xuân Trang, Hoàng Thy, Quách Cung Phong, My Trần, Phạm Yến, Tuấn Dũng, Lê Lộc, Di Dương, Minh Nga, Âu Thành Cát, Tâm Thanh, Bảo Quang, Tài Đặng, Thiên Phong, Tùy Long, An Tiên, Đình Giang, Minh Trân… NSND Hồng Vân bật mí: “Chúng tôi tổng huy động lực lượng, kể cả nhiều tên tuổi trước đây như Hoàng Sơn, Minh Hoàng, Lê Quốc Nam... cùng ra quân để kết hợp với các diễn viên trẻ tạo ra món ăn tinh thần của kịch tết năm nay chất lượng, phong phú hơn”.
Còn Sân khấu kịch Idecaf sẽ diễn 2 vở là Cái đẹp đè bẹp cái nết (tác giả Bùi Quốc Bảo, đạo diễn Vũ Minh) và Mơ giấc tình tình (biên tập và đạo diễn Lê Hoàng Giang). Trong đó, vở Mơ giấc tình tình là vở diễn tốt nghiệp của đạo diễn trẻ Lê Hoàng Giang, có nội dung được cảm tác từ tác phẩm kịch Giấc mộng đêm hè của kịch tác gia người Anh William Shakespeare. Vở diễn có thể xem là một phiên bản của Giấc mộng đêm hè, mang tính kỳ ảo vừa thực vừa hoang đường, với cách dàn dựng rất trẻ trung, có sự tham gia diễn xuất của NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên...

Luôn tự làm mới để thu hút khán giả

Sân khấu kịch TP.HCM rộn ràng đón tết1
Cảnh trong vở Đại ca mình đi đâu thế ẢNH: L.C.S
Để kéo người xem đến với kịch nói trong dịp tết, ngoài vở mới Bên kia nửa đời ngơ ngác, Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh đưa vở Thử yêu lần nữa tái ngộ khán giả trong một phiên bản mới, với nhiều suất diễn liên tục. Vở diễn lạ, với những mối tình đan xen, những tình huống hài hước và cũng không kém phần xung đột cứ song hành cùng nhau để rồi mọi oán hờn, khúc mắc dần được hé lộ. Câu chuyện về người đàn ông bị vợ phụ bạc - Thôi Hồng Phấn - sống cuộc đời đầy mối thù hận với “một nửa thế giới” còn lại. Rồi một ngày, cô Bích Hồng, nữ gia sư, xuất hiện tại nhà họ Thôi như một cơn gió lành làm mát trái tim Hồng Phấn.
Nội dung hấp dẫn, diễn xuất tốt sẽ thu hút khán giả
“Tôi nghĩ có lẽ năm nay sân khấu kịch sẽ thu hút khán giả trở về với chúng tôi vì đa số sân khấu đều rất hào hứng tìm tòi kịch bản tốt nhất và quy tụ dàn nghệ sĩ, diễn viên tên tuổi cùng tham gia. Sân khấu dù bị áp lực nhiều mặt nhưng vẫn sáng đèn và nếu có nội dung hấp dẫn, diễn xuất tốt thì dịp tết này sẽ thu hút mọi người đến xem kịch”, NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ TP.HCM, chia sẻ.
Sân khấu kịch Minh Nhí dù khán phòng khá nhỏ nhưng tết này danh hài cũng mạnh dạn đầu tư hơn 60 triệu đồng cho 2 vở mới là Thâm cung... dễ sợ do Minh Nhí làm đạo diễn và Ai có chờ hoa của đạo diễn Thạch Thảo. “Vở diễn đầu, tôi làm hài hước để mọi người cười thoải mái, nhưng vở sau Ai có chờ hoa thì bi thương... đầu năm luôn đó nghe. Tuy không phải lấy hết nước mắt nhưng cũng có chút chút như “mưa xuân” đầu năm. Tôi nghĩ “phá phách” đầu năm như vậy hay mà. Hiện vé đã bán được hơn một nửa rồi...”, Minh Nhí bộc bạch.
Sau khi thắng lớn vở Căn phòng câm lặng với thể loại kinh dị - hài dịp tết năm ngoái, rút thêm kinh nghiệm nên năm nay bà bầu Hồng Vân chơi tiếp những màn hù dọa người yếu bóng vía. “Khán giả vẫn còn thích loại này lắm. Tuy nhiên, đan xen vào đó phải có nhiều yếu tố gây cười để đảm bảo cân bằng trạng thái, chứ thót tim quá sợ tụt huyết áp và... bị ngất nữa thì khổ. Tết này, tôi còn đưa thêm một vở có đề tài ấu dâm đang rất thời sự hiện nay của anh Lê Quốc Nam mang tính giáo dục rất cao, hy vọng khán giả sẽ đến xem và ủng hộ cho đề tài hot này”, chị nói.
Đặc biệt, vở Thân sâu hồn bướm được xem là tập 4 “nối dài” của Xóm trọ 3D từng làm mưa làm gió tại Sân khấu kịch Super Bowl, được Sân khấu kịch Phú Nhuận chăm chút kỹ lưỡng. Câu chuyện buồn vui về gia đình của những người thuộc giới tính thứ 3 được đạo diễn NSND Hồng Vân dựng mới dưới góc nhìn đầy nhân văn và trái tim của một người mẹ sẽ là vở diễn đáng được mong đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.