Sẵn sàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào Việt Nam

09/11/2019 06:09 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cùng đoàn doanh nghiệp Mỹ thăm chính thức Việt Nam.

Chiều tối 8.11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cùng đoàn doanh nghiệp Mỹ thăm chính thức Việt Nam.
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết, trong phái đoàn lần này có nhiều tập đoàn lớn của Mỹ rất quan tâm thị trường VN. Các tập đoàn Mỹ rất mong được đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam; mong Chính phủ Việt Nam cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, đơn giản hóa các thủ tục để tạo thuận lợi trong kinh doanh hơn nữa. Các tập đoàn Mỹ đã sẵn sàng tài chính, kinh nghiệm để đầu tư các dự án khác nữa ở Việt Nam. Do đó, ông mong Chính phủ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Mỹ đầu tư mạnh vào Việt Nam...
Ghi nhận các ý kiến của phía Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thúc đẩy hợp tác giao lưu kinh tế, thương mại và đầu tư với Mỹ, nhất là tạo điều kiện cho các dự án mà Mỹ đang triển khai; mở cửa thị trường cho một số sản phẩm của Mỹ vào Việt Nam thuận lợi.
Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị Mỹ tiếp tục quan tâm thị trường VN, nhất là các lĩnh vực VN có nhu cầu lớn như năng lượng, cơ sở hạ tầng, y tế, hàng không, tài chính… VN đang tiến hành cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, do đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mạnh của Mỹ trở thành đối tác chiến lược…
Sau cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cùng các quan chức hai nước đã chứng kiến lễ ký kết các hợp đồng thương mại quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.