Sàn tiền mã hóa lớn nhất tuyên bố vẫn lời dù thị trường lao dốc

Thu Thảo
Thu Thảo
15/02/2019 07:58 GMT+7

Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới xét theo khối lượng giao dịch, vẫn đang có lãi dù thị trường tiền mã hóa giảm giá mạnh và ảm đạm trong năm qua.

Theo CNBC, Giám đốc tài chính Binance Wei Zhou cho hay: “Đến nay, ngay cả trong thị trường giảm giá này, chúng tôi vẫn điều hành một doanh nghiệp có lợi nhuận”. Năm 2018, giá các đồng mã hóa phổ biến nhất giảm mạnh. Bitcoin, đồng mã hóa có giá nhất, giảm 80% từ mốc cao kỷ lục cận 20.000 USD lập được hồi tháng 12.2017.
CFO sàn giao dịch cho biết Binance không công khai tình hình tài chính. Số liệu mà truyền thông công bố là ước tính dựa trên các dữ liệu công khai sẵn có. The Block ước tính Binance kiếm được 446 triệu USD năm qua dựa trên phân tích về số tiền hãng đã bỏ ra để mua lại đồng BNB, đồng mã hóa của sàn, bằng lợi nhuận ròng.
CEO Binance Changpeng Zhao chia sẻ trên kênh Bloomberg hồi tháng 7.2018 rằng Binance đặt mục tiêu có lợi nhuận ròng từ 500 triệu USD đến 1 tỉ USD năm qua. Hãng thành lập tháng 7.2017, trở thành cái tên lớn trong mảng giao dịch tiền mã hóa chỉ trong thời gian ngắn. Binance từng huy động được 15 triệu USD trong đợt gọi vốn cho đồng mã hóa mới (ICO).
Năm 2019, khối lượng giao dịch trên Binance thấp hơn đáng kể so với mức cuối năm 2017, khi toàn thị trường tiền mã hóa bay cao. Dù vậy, sàn vẫn là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất xét theo khối lượng. Coinmarketcap ghi nhận sàn đạt 715 triệu USD giá trị giao dịch trong 24 giờ qua.
Công ty điều hành sàn giao trách nhiệm tài chính cho ông Wei Zhou vào tháng 9.2018. Ông Wei trước đây từng làm CFO tại trang việc làm Trung Quốc Zhaopin và hãng quảng cáo TV Charm Communications đến lúc cả hai hãng IPO. Khi được hỏi liệu Binance có kế hoạch lên sàn chứng khoán hay không, Wei cho biết hãng hiện “chưa có kế hoạch” trong ngắn hạn.
Về các thương vụ thâu tóm, sáp nhập tiềm năng, ông Wei cho hay Binance luôn đề cao các sản phẩm chất lượng tốt. Năm ngoái, hãng mua công ty sản xuất ví tiền mã hóa Trust Wallet với giá không được tiết lộ, và rót 2,5 triệu USD cho startup Úc TravelbyBit, vốn cho phép người dùng đặt chuyến bay bằng tiền mã hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.