‘Sao’ bóng rổ VBA tư vấn chế độ dinh dưỡng và phòng tránh chấn thương thể thao

0 Thanh Niên Online

19 giờ 30 hôm nay (22.2), 2 cầu thủ bóng rổ tên tuổi của VBA là Hồng Gia Lân, Nguyễn Văn Hùng cùng bác sĩ Phạm Quang Huy (Trung tâm hồi phục chấn thương thể thao quốc tế IRC), bà Candice Hiền Nguyễn (Founder 365 Begin) tư vấn miễn phí về chế độ dinh dưỡng và phòng tránh chấn thương thể thao.

Buổi workshop trực tuyến trên do VBA tổ chức miễn phí nhằm giúp cộng đồng yêu thể thao giữ vững phong độ và nâng cao sức khỏe trong nhịp sống mới.

Chấn thương là tình trạng gây không ít lo ngại, đôi khi tạo ra rào cản khiến người chơi dừng bước trước đam mê. Sự kiện với mong muốn khuyến khích người chơi tiếp tục theo đuổi bộ môn thể thao mà mình yêu thích khi không may gặp phải chấn thương đồng thời nâng cao ý thức về kỹ năng phòng tránh và phục hồi nhanh khi gặp chấn thương. Song song đó là thông tin về phương pháp dinh dưỡng giúp chăm sóc sức khỏe thể chất cho mọi đối tượng quan tâm.

‘Sao’ bóng rổ VBA tư vấn chế độ dinh dưỡng và phòng tránh chấn thương thể thao - ảnh 1

VBA tổ chức buổi workshop trực tuyến có ích về dinh dưỡng và phòng tránh chấn thương thể thao

VBA

Các nội dung nổi bật mà Hồng Gia Lân, Nguyễn Văn Hùng cùng khách mời chia sẻ tại buổi giao lưu gồm:

  1. Tầm quan trọng của việc khởi động đúng cách: Chuyên gia lý giải vai trò của các bài tập căng cơ, giãn cơ trong hạn chế chấn thương trước và sau quá trình tập luyện, thi đấu. Kèm theo đó là minh họa một số bài tập khởi động chuyên nghiệp giúp người hâm mộ dễ dàng ứng dụng.
  2. Kiến thức cơ bản về các chấn thương thường gặp trong thể thao và cách khắc phục: Chuyên gia giới thiệu những chấn thương phổ biến khi chơi thể thao. Hé lộ “bí kíp” giúp người chơi hạn chế chấn thương. Bật mí “tuyệt chiêu” sơ cứu để giảm tỷ lệ nghiêm trọng hơn khi bước đầu gặp phải chấn thương. Đồng thời, chia sẻ các giai đoạn phục hồi giúp người chơi có thể chủ động tự xây dựng kế hoạch trở lại bộ môn sau sự cố thể chất.
  3. Dinh dưỡng trong thể thao cho từng đối tượng: Khách mời thông tin về chế độ dinh dưỡng ở 3 khía cạnh trong thể thao cường độ cao, trong phục hồi sau chấn thương và các loại thực phẩm nên cũng như không nên dùng trước, trong và sau khi thi đấu, tập luyện. Hướng dẫn người chơi các bước xây dựng kế hoạch dinh dưỡng phù hợp theo độ tuổi phát triển thể chất để đảm bảo sức khỏe khi tham gia luyện tập và thi đấu thể thao.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm