'Sao Mai’ Kiều Dung tung ‘Chiếc khăn piêu’ phiên bản dance gây bất ngờ

11/09/2020 10:42 GMT+7

Kiều Dung, nữ ca sĩ đoạt giải 3 Sao Mai 2015 dòng nhạc thính phòng, gây bất ngờ khi làm mới ca khúc Chiếc khăn piêu với phiên bản dance.

Ca khúc vốn quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả của nhạc sĩ Doãn Nho được phối khí trên nền nhạc dance sôi động, pha một chút nhạc electric, cùng một chút luyến láy của jazz. Trong khi, đoạn mở đầu được nữ ca sĩ xử lý bằng lối hát dân gian đương đại.

Sau Chiếc khăn piêu phiên bản world music của ca sĩ Tùng Dương và Chiếc khăn piêu phiên bản jazz của Mỹ Linh, Kiều Dung quyết định mang tới Chiếc khăn piêu phiên bản dance. Theo nữ ca sĩ, việc làm mới ca khúc tưởng dễ mà thật ra lại rất khó.

“Dễ là người nghệ sĩ có thể biến báo, sáng tạo trên nền giai điệu, nhưng cái khó là làm sao để sự thể nghiệm của mình được người nghe chấp nhận, hay cao hơn là yêu thích”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Kieu-Dung

Ca sĩ Kiều Dung

Ảnh NSCC

“Tôi muốn phiên bản mới của Chiếc khăn piêu có thể “thoát” những bản hòa âm trước, mang đến sự mới lạ, trẻ trung, hướng đến những khán giả trẻ”, cô cho hay.

Sinh ra và lớn lên ở Thái Nguyên, Kiều Dung chia sẻ cô đến với âm nhạc ban đầu bằng bản năng. Sau khi thi đỗ khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Kiều Dung trở thành học trò của ca sĩ Anh Thơ. Kiều Dung được cô giáo hướng theo dòng âm nhạc thính phòng, bởi cô sở hữu chất giọng sáng, âm vực rộng.

Mặc dù được nhìn nhận trong dòng nhạc thính phòng (với giải 3 dòng nhạc thính phòng tại cuộc thi Sao Mai 2015), nhưng Kiều Dung vẫn muốn được thể nghiệm ở nhiều dòng nhạc khác nhau, mà Chiếc khăn piêu phiên bản dance là bước đi như thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.