Top 6 'Vietnam Idol 2012': Người thành sao, người về quê chăn nuôi

05/02/2020 14:32 GMT+7

Trưởng thành từ chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 , mỗi thí sinh đều có hướng đi riêng. Trong khi thí sinh chuyển giới Hương Giang gặt hái được nhiều thành công thì quán quân Ya Suy về quê chăn nuôi.

Ya Suy
Vừa qua Ya Suy khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện trong Vlog của diễn viên Huy Khánh. Sau khi vướng scandal phụ tình và ngưng ca hát vì mất giọng, quán quân Vietnam Idol 2012 chấp nhận cuộc sống bình dị tại quê nhà cùng gia đình nuôi gà nuôi heo. Nam ca sĩ cũng tỏ ra bối rối khi Huy Khánh yêu cầu trình bày một ca khúc để tặng khán giả. Ya Suy chia sẻ: "Thật sự đã lâu lắm rồi không cầm đàn hát nên bây giờ tôi rất hồi hộp. Mặc dù là nghệ sĩ nhưng khi hát mình biết mình bị chay cảm xúc nên cảm thấy hồi hộp như lúc mình đi thi vậy. Bây giờ cầm đàn còn run tay nữa này".

Ya Suy lần đầu lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn" tại quê nhà

Ảnh: FBNV

Ya Suy sinh ra và lớn lên ở vùng quê tỉnh Lâm Đồng, anh học Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Nha Trang trước khi trở thành quán quân của chương trình Vietnam Idol 2012. Chiến thắng của Ya Suy từng gây nên tranh cãi, đa số khán giả đều cho rằng giọng hát và kỹ năng xử lý bài hát của anh hoàn toàn lép vế với á quân Hoàng Quyên.
Ya Suy tiếp tục theo học và tốt nghiệp trung cấp thanh nhạc tại Trường Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Sau đó, nam ca sĩ cho ra mắt sản phẩm Về với lúa nhưng không gây được sự chú ý. Ya Suy liên tiếp dính ồn ào phụ tình, "trở mặt" khi bạn gái sinh con và tuyên bố dừng ca hát. Những áp lực từ dư luận khiến anh rút dần khỏi showbiz để về quê sống cùng gia đình. Trong đoạn clip của Huy Khánh, Ya Suy xúc động khi nói về tình yêu với âm nhạc và hứa hẹn sẽ ra mắt một sản phẩm chất lượng trong thời gian sắp tới. 
Hương Giang
Bệ phóng Top 4 Vietnam Idol 2012 chính là bước ngoặt để Hương Giang chính thức dấn thân vào con đường nghệ thuật. Việc Hương Giang vượt qua Thảo My và Thanh Tùng gây nên những luồng dư luận trái chiều. Đa số khán giả thời điểm đó cho rằng giọng hát của Hương Giang không thật sự thuyết phục, thậm chí một số khán giả cho rằng cô đã biến ca khúc Taxi của Thu Minh trở thành một bài hát đơn điệu, thiếu điểm nhấn. Sau khi dừng chân ở Top 4, Hương Giang hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, cô tích cực ra mắt các sản phẩm âm nhạc chất lượng, tuy nhiên Hương Giang vẫn là một cái tên mờ nhạt trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

Sau 6 năm miệt mài hoạt động, Hương Giang trở thành nữ ca sĩ được săn đón

Ảnh: FBNV/TL

Năm 2018, giọng ca Anh ta bỏ em rồi khiến khán giả vỡ òa khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Tiếp theo, Hương Giang ra mắt ca khúc Anh đang ở đâu đấy anh, bài hát nhanh chóng trở thành bản hit đình đám. Nữ ca sĩ không giấu được sự xúc động và viết trên trang cá nhân: "Suốt 6 năm làm nghề chưa một lần biết bài hit là gì, bảng xếp hạng là gì". Những ca khúc tiếp theo nằm trong series Anh đang ở đâu đấy anh cũng được khán giả trông đợi. Năm 2019, Hương Giang trở thành giám khảo của The Voice Kids 2019, sự thông mình và duyên dáng của giọng ca Em hơi mệt với bạn thân anh được khán giả yêu thích. Gần đây, nữ ca sĩ tiếp tục lập "cú đúp" tại giải thưởng Zing Music Awards với chiến thắng ở hai hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích và Ca khúc nhạc Dance/Electronic được yêu thích với bài hát Em hơi mệt với bạn thân anh. Năm 2020, Hương Giang còn thử sức với vai trò diễn viên trong bộ phim Sắc đẹp dối trá
Hoàng Quyên 
Trong cuộc thi Vietnam Idol 2012, Hoàng Quyên là thí sinh được ban giám khảo và khán giả đánh giá cao về cả chất giọng lẫn tư duy âm nhạc. Cô được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân, tuy nhiên, thí sinh quê gốc Thái Nguyên gây tiếc nuối khi chỉ giành giải á quân. Chất giọng của Hoàng Quyên được đánh giá là hiếm có trong âm nhạc, tuy nhiên, sau liveshow Rét đầu mùa vào năm 2015, Hoàng Quyên gần như "ở ẩn". Tính đến thời điểm hiện tại, giọng ca Nói lời yêu em hôm nay chỉ ra mắt được 3 album bao gồm Cửa thơm mùi nắng, Về Sóng hấp dẫn. Tháng 7.2018, cô kết hôn với bạn trai là kiến trúc sư tên Tuấn Việt, sinh năm 1992 tại Hà Nội.

Hoàng Quyên không muốn chạy theo guồng quay của showbiz, cô tìm cho mình một hướng đi riêng trong âm nhạc

Ảnh: FBNV

Á quân Vietnam Idol 2012 cũng từng chia sẻ với báo chí lý do việc hiếm khi có mặt tại các sự kiện giải trí của showbiz. Hoàng Quyên cho biết cô chỉ xuất hiện trong các dự án của bản thân và không thích tham dự sự kiện của các đồng nghiệp khác, thay vào đó, nữ ca sĩ muốn dành thời gian cho những hoạt động của bản thân. Tuy nhiên, Hoàng Quyên cũng oán trách bản thân vì chưa để khán giả yêu quý cô biết cô đang ở đâu và phải tìm kiếm cô như thế nào. 
Bảo Trâm 
Bước ra cuộc thi với vị trí Top 3 Vietnam Idol 2012, Bảo Trâm từng gây chú ý với ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ cùng với chất giọng nội lực và tình cảm. Tuy nhiên, sau đó con đường nghệ thuật Bảo Trâm dường như chững lại và không để lại dấu ấn nào trong lòng khán giả. Tháng 10.2015, nữ ca sĩ kết hôn với bạn trai Nguyễn Hải Duy Linh, anh làm việc trong ngành giáo dục và nông nghiệp. Đầu năm 2019, sau quãng thời gian lui về chăm sóc gia đình, Bảo Trâm phát hành ca khúc Gửi dịu dàng... Gửi thanh xuân..., đây là tác phẩm của nhạc sĩ Chim Sâu "đo ni đóng giày" cho Bảo Trâm. Giọng ca Chỉ còn những mùa nhớ luôn tin rằng khán giả vẫn luôn ủng hộ mình dù không thường xuyên ra sản phẩm.

Sau bản hit Chỉ còn những mùa nhớ, sự nghiệp âm nhạc của Bảo Trâm dường như chững lại

Ảnh: FBNV

Thảo My
Khi tham gia Vietnam Idol 2012, Thảo My là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong top 6, tuy nhiên, ngoại hình xinh xắn cộng với chất giọng sáng khiến cô giành được không ít tình cảm từ khán giả. Rời khỏi cuộc thi, Thảo My vẫn loay hoay với định hướng âm nhạc và mắc bệnh trầm cảm. Cô tiết lộ việc không tìm ra được hướng đi riêng và chuyện gia đình khiến cô mất cân bằng trong cuộc sống. Thảo My từng thử sức với vai trò MC của chương trình Vietnam Idol Kids 2016. Sau đó, nữ ca sĩ không còn xuất hiện trong các sự kiện giải trí.

Thảo My bị trầm cảm khi không tìm được hướng đi riêng trong âm nhạc

Ảnh: FBNV

Thanh Tùng
Việc hotboy Wushu Thanh Tùng và Thảo My bị loại kép trong chương trình Vietnam Idol 2012 để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Năm 2014, Thanh Tùng từng chiến thắng giải thưởng bình chọn của khán giả tại liveshow Bài hát Việt tháng 11 với ca khúc Bài ca lãng du. Sau đó, tên tuổi của hotboy Wushu dần biến mất khỏi showbiz vì niềm đam mê của anh là thể thao. Top 6 Vietnam Idol 2012 từng giành huy chương đồng Asian Games 2014 tại Hàn Quốc, tuy nhiên, anh đã thất bại trong kỳ SEA Games 28 tại Singapore dù đặt nhiều kỳ vọng.

Hotboy Wushu Thanh Tùng không hoạt động nghệ thuật sôi nổi sau khi bước ra từ chương trình Vietnam Idol 2012

Ảnh: TL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.